| Hotline: 0983.970.780

Rao bán trứng công khai

Thứ Ba 16/07/2013 , 10:19 (GMT+7)

Việc mua bán trứng thường thông qua “cò” núp danh hiến tặng. Bên cạnh “cò” mua bán trứng hoạt động chui, còn có “cò” hoạt động công khai quảng cáo trên mạng internet. Chẳng hạn trên website mamsongviet.com do “cò” Thưởng lập ra gần đây.

Việc mua bán trứng thường thông qua “cò” núp danh hiến tặng. Bên cạnh “cò” mua bán trứng hoạt động chui, còn có “cò” hoạt động công khai quảng cáo trên mạng internet. Chẳng hạn trên website mamsongviet.com do “cò” Thưởng lập ra gần đây.

>> Thâm nhập thị trường ''mua bán trứng phụ nữ''

CUỘC NGÃ GIÁ

Trong vai một cặp vợ chồng làm nghề thiết kế xây dựng bị vô sinh, đang cần “mua trứng”, chúng tôi gọi điện thoại gặp Thưởng với lý do đã lấy nhau 7 năm nay mà chưa có con, nguyên nhân chính là do người vợ bị “noãn trứng”. Sau vài lần gọi điện hẹn địa chỉ, ngày 9/7, chúng tôi gặp Thưởng tại một quán cà phê nằm sâu trên con đường Giải Phóng, quận Tân Bình.

Trong lúc nói chuyện, thấy chúng tôi “khát con” thật sự, lại trông tư thế ăn nói coi vẻ giàu có nên cò Thưởng không ngớt quảng cáo về dịch vụ của mình: “Nếu anh chị không có yêu cầu về tiêu chuẩn của người bán trứng, như người bán phải còn trẻ chưa chồng, ngoại hình đẹp, trí thức thì giá trọn gói là 25 triệu đồng.

Nhưng chi phí y tế, xét nghiệm thì anh chị phải lo. Trường hợp của anh chị, có điều kiện kinh tế thì nên chọn người bán “trứng” có ngoại hình đẹp, trí thức. Giá em lo trọn gói là 2.000 USD, tức khoảng 40 triệu đồng”, cò Thưởng khuyên.

Chúng tôi tỏ ra băn khoăn và muốn xem mặt trước người “cho” trứng, “cò” Thưởng trấn an: “Anh chị cứ yên tâm, bên em chọn người là chuẩn lắm rồi, thậm chí có cả “hot girl” (!?). Em đã làm dịch vụ này được nhiều năm, bây giờ mới chuyển thành công ty hẳn hoi.

Đây là công ty hiếm muộn đầu tiên của VN và làm ăn chuyên nghiệp bài bản lắm. Anh chị có thể yêu cầu thực hiện xét nghiệm, nhận trứng của người bán ở bất cứ bệnh viện lớn nào như Từ Dũ, An Sinh, Hùng Vương, hay cả bệnh viện lớn bên Thái Lan”.

Thấy chúng tôi ngạc nhiên, “cò” Thưởng cười nói: “Trời, bên em có hẳn bác sĩ riêng, chuyên làm về vấn đề này. Nếu anh chị không tin thì em sẽ gọi chị BS đến ngay lúc này để tư vấn thêm”.

Khi chúng tôi hỏi cô bác sĩ ở bệnh viện nào thì “cò” Thưởng ỡm ờ qua chuyện và nói tiếp: “Nếu anh chị muốn làm bên Thái Lan thì bác sĩ bên em sẽ theo dõi, tiêm thuốc kích thích cho người bán trứng. Sau đó, làm hồ sơ qua Thái Lan, trọn gói là 70 triệu đồng (cả tiền mua trứng)”.


Website “mamsongviet.com” do “cò” Thưởng tự lập ra để quảng cáo dịch vụ

Chúng tôi tỏ ý, tiền bạc không quan trọng, miễn sao để có con thì “cò” Thưởng sốt sắng: “Vậy chị nhà bao nhiêu tuổi. Chắc là trên 30 hả, vậy tranh thủ mà đẻ đi, không là hết tuổi đấy. Có điều kiện như anh chị thì nên qua Thái Lan làm cho hiệu quả. Chứ loay hoay trong nước mãi là không bao giờ được cả.

Bên đó, khả năng thành công là 50%, còn trong nước chỉ bằng một nửa bên đó thôi, tức thành công chỉ có 25%, phần thua lên tới 75%”, “cò” Thưởng tỏ ra hiểu biết nói.

Chúng tôi tỏ ý lo xa: “Lỡ sau này người cho trứng đòi lại con khi họ có điều kiện thì tính sao?” thì “cò” Thưởng trấn an: “Không có chuyện đó xảy ra, lấy tiền xong là đường ai nấy đi, họ không biết địa chỉ của anh chị đâu. Giữa các bên sẽ có giấy cam đoan, trong đó bên công ty em sẽ làm “trọng tài” và đảm bảo trọn đời cho anh chị. Nếu có chuyện đòi con xảy ra, bên tụi em sẽ “xử đẹp” người đó ngay”.

BẤT CHẤP LUẬT PHÁP

Theo lời kể của “cò” Thưởng, ý tưởng kinh doanh về mua bán trứng, tinh trùng... đã hình thành từ lâu khi Thưởng chuyển từ quê ở Nghệ An vào TP. HCM kiếm sống. Vì vậy, Thưởng đã đi bán tinh nhiều lần, rồi quen với các bác sĩ, các bước làm thủ tục.

 Bán nhiều đến mức, Thưởng có thể đọc được biểu đồ tinh khỏe hay yếu. Sau đó, Thưởng mở rộng lực lượng với vài người luôn sẵn sàng mua, bán trứng, tinh trùng (đối với khách hàng có yêu cầu cao về người bán trứng thì phải tìm), trong đó Thưởng là người chỉ đạo.

Đội ngũ bán trứng của Thưởng đủ mọi tầng lớp từ người lao động đến cả sinh viên, và đủ mọi vùng miền. “Tụi này được biết việc mua bán trứng bị pháp luật và Bộ Y tế cấm, còn “sếp” Thưởng dám công khai quảng cáo dịch vụ của mình chắc là quen biết cán bộ dữ lắm đó? - Tôi giả vờ tâng bốc.

“Vâng, cũng có quen chút chút, còn pháp luật cấm thì mình làm chui. Việc mua bán trứng từ trước tới giờ thuộc về thế giới ngầm, không ai hoạt động lộ liễu được. Cả Việt Nam chỉ có mình em là dám công khai thôi. Còn việc Bộ Y tế cấm thì em có làm trong ngành đó đâu mà sợ bị cho nghỉ việc. Nói chung là mình biết cách lách là được hết”-Thưởng đáp không ngần ngại.

Theo phản ảnh một số người trong khu phố trên đường Tô Hiến Thành, Quận 10, TPHCM nơi “cò” Thưởng ở trọ (nhưng ghi trên website mamsongviet.com là chi nhánh Công ty dịch vụ hiếm muộm Mầm Sống Việt), thỉnh thoảng lại có người tới tìm Thưởng và mỗi lần như vậy Thưởng đều dẫn “khách hàng” của mình tới quán cafe vắng để bàn chuyện, địa điểm thường xuyên thay đổi.

Những người hàng xóm cũng không rõ “ông” này làm nghề gì?

“Cò” bán trứng thường xuyên tụ tập ngoài các bệnh viện hoặc các phòng khám, điều trị về hiếm muộn, vô sinh. Giữa các nhóm “cò” có khi có cả bảo kê và đầu gấu nữa nên tình trạng mua bán lại càng phức tạp hơn. Bản thân tôi cũng đã gặp trường hợp “cò” nhờ tư vấn về tranh chấp xảy ra giữa người bán trứng và cò hoặc giữa các “cò” với nhau” (LS Phạm Tấn Thuấn, VP Luật sư Hồng Nguyên & Associates)

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).