| Hotline: 0983.970.780

Phải mặc áo giáp

Thứ Ba 04/12/2012 , 10:18 (GMT+7)

- Thời trang thường có xu hướng quay trở lại với mô đen của những năm trước đây. Đúng không?

- Thời trang thường có xu hướng quay trở lại với mô đen của những năm trước đây. Đúng không?

- Tôi không rành thời trang lắm. Nhưng hình như là vậy.

- Đúng là vậy đấy, ông bạn ạ. Mốt quần ống rộng từng xuất hiện và thịnh hành trong những năm 20 của thế kỷ 20. Sau đó nó bị thay thế bởi những dạng quần khác, rồi lại tái xuất, lại biến mất. gần đây nó lại xuất hiện trở lại đấy.

- Rành quá nhỉ.

- Mốt quần ống loe từng thịnh hành hồi những năm 60 và 70 của thế kỷ trước. Ở nước ta cũng từng rộ mốt này. Chắc ông còn nhớ chứ.

- Nhớ. Tôi nhớ hồi ấy, những năm cuối thập kỷ 70, do quan niệm rằng để tóc dài, mặc quần ống loe là không đứng đắn, là ăn chơi đua đòi, nên ở nhiều cơ quan ở nước ta đã treo biển không tiếp thanh niên mặc quần ống loe, để tóc dài. Trên nhiều đường phố xuất hiện những đội thanh niên cờ đó chuyên chặn những thanh niên để tóc dài, mặc quần ống loe để dùng kéo cắt ngắn tóc hay rạch nát cái ống quần loe ấy.

- Ông nhớ dai nhỉ. Đó là cái quan niệm ấu trĩ một thời. Mốt quần loe sau đó biến mất không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới. Thay vào đó là quần ống bó, ống côn và các dạng ống khác. Nhưng gần đây tôi lại thấy nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nước ngoài lại mặc quần ống loe đấy.

- Vậy à? Mà này, sao bỗng dưng ông lại quan tâm đến thời trang như vậy? Định chuyển nghề làm nhà thiết kế thời trang hay định mở cửa hàng bán đồ thời trang à?

- Đâu có. Chẳng qua dạo này có nhiều chuyện không hay ngoài xã hội nên tự dưng tôi bỗng nghĩ tới việc có những một loại trang phục xưa cũ nào đó đang có khả năng quay trở lại trong cuộc sống bây giờ.

- Những chuyện gì vậy?

- Thì mấy vụ cướp giật một cách quá dã man gần đây. Ông đã đọc cái tin về một đám cướp chuyên chém trước cướp sau vừa bị bắt ở TP.HCM không?

- Có, cái vụ cô gái đang đi xe SH trên cầu Phú Mỹ thì bị chúng chạy xe kề sát rồi vung dao chém luôn mấy nhát vào tay để cướp xe chứ gì.

- Đúng vậy. Sau đó, người ta lại bắt một tên cướp cũng dạng đâm trước cướp sau ở cảng Cát Lái.

- Tin đó tôi cũng đọc. Bọn cướp bây giờ càng ngày càng manh động và dã man quá. Trước đây, bọn cướp thường chỉ dùng hung khí đe dọa người ta để cướp tài sản. Nếu bị kháng cự, chúng mới dùng hung khí để đâm chém hay bắn nạn nhân. Giờ thì ra tay đâm, chém luôn rồi mới cướp. Ghê quá.

- Bởi thế, tôi mới chợt nghĩ rằng nếu mấy “ông” chức năng, chính quyền các địa phương không dẹp ngay và dẹp triệt để dạng cướp này, chắc mỗi khi đi ra đường, người ta phải tự bảo vệ tính mạng bằng cách đội mũ trụ, mặc áo giáp như mấy ông võ tướng thời phong kiến quá.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm