| Hotline: 0983.970.780

100 triệu chả nghĩa lý gì

Thứ Tư 12/12/2012 , 11:01 (GMT+7)

Bác Thảo Dân lắc đầu: Khiếp thật! Mất trăm triệu để chạy một suất biên chế công chức thì khiếp thật...

Bác Thảo Dân lắc đầu:

- Khiếp thật! Mất trăm triệu để chạy một suất biên chế công chức thì khiếp thật...

Lão Cò nghe vậy cười khẩy. Hình như cái tin cũ mèm ấy chả đáng để lão chú tâm, có gì mà phải bàn bạc. Lão cặm cụi ngồi thông điếu bằng những cái lông gà, rồi thay nước, rít thử vài cái cho tiếng kêu thật ròn lão mới chậm rãi vê thuốc. Điều đó khiến bác Thảo Dân bực mình:

- Thằng Út nhà tôi hồi nọ sau khi tốt nghiệp đại học ten-nít, nghe nó hỏi xin dăm chục triệu để xin việc, tôi đã rụng rời cả chân tay. Tôi bảo nó: Nếu chạy cho mày 50 triệu để xin việc thì chỉ còn mỗi nước bán mấy cái ao ba ba này đi, rồi cả nhà đi ăn mày. Nghe thế nó không xin nữa, tự tìm việc làm. Nay nghe nói suất biên chế ở Hà Nội chạy hết 100 triệu thì kinh khủng thật.

Lão Cò cười mủm mỉm:

- Thế là rẻ đấy bác ạ. Trăm triệu có nghĩa lý gì đâu mà báo chí đã ồn ã cả lên.

- Lão ở trên giời rơi xuống à? Người dân chạy kiếm ăn mướt mồ hôi, lại khổ vì nuôi con cái học hành để có cái bằng cấp tử tế cho dễ xin việc. Nay muốn vào biên chế lại mất 100 triệu nghĩa là sao? Người dân chịu sao nổi?

Nghe bác Thảo Dân nói vậy khiến lão Cò cười lục khục trong cổ.

- Nếu tôi ở trên trời rơi xuống thì có lẽ bác từ vũ trụ mới đáp tàu con thoi xuống đây chăng? Trăm triệu lo suất công chức ở Hà Nội đã thấp tháp gì? Lại sống ung dung giữa thủ đô, chỉ vài năm xoay xở là thu hồi được vốn. Tỉnh ta vừa rồi bác có nghe vụ 212 giáo viên ở huyện Yên Bình chứ? Khổ! Có người phải chạy “ông huyện” 120 triệu để có được một chân dạy học ở tận nơi khỉ ho cò gáy, tháng lĩnh 2 - 3 triệu đồng, nay bị đẩy ra khỏi biên chế bỗng trở nên trắng tay. Vậy thử hỏi bác, cái suất công chức 100 triệu ở Thủ đô và cái suất biên chế 120 triệu ở miền núi thì nơi nào đáng đồng tiền bát gạo hơn?

Bác Thảo Dân nghe vậy thì ngồi bệt xuống chiếu, lắc đầu thở dài:

- Thật không thể nào hiểu nổi...

- Bác hiểu sao được đám quan tham thời nay. Cái gì cũng có giá của nó bác ạ. Chức tước, phẩm hàm... đều phải mua bằng tiền cả đấy. Các cụ xưa đã dạy “Có tiền mua tiên cũng được” là gì. Khổ thân cho các cô giáo mang cả sổ đỏ cầm cố ở ngân hàng rồi bán đàn gà, đàn lợn để có tiền đưa cho “ông huyện”. Chuyện vỡ lở nhưng “ông huyện” vẫn bình chân như vại, lại vững vàng ở cái ghế Phó Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng của tỉnh thế mới tài. Tôi đố ông nào động vào chỗ đó đấy, các cô giáo cứ tố cáo đi, chẳng có bằng chứng thì mùa quýt nhé. Ông tham nhũng, tôi tham nhũng, nó tham nhũng có trời chống nổi. Xin lỗi nhé, gót chân Asin của các ngài ông ấy nắm hết rồi. Tốt nhất cứ để 212 cô giáo kêu, kêu khản cổ rồi thôi. Chứ động vào ông ấy nhiều người còn khốn...

Bác Thảo Dân nghe vậy thì lẩm bẩm:

- Đúng là 100 triệu chả nghĩa lý gì...

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.