| Hotline: 0983.970.780

Chỉ tốn công

Thứ Tư 16/01/2013 , 10:35 (GMT+7)

- Một tập đoàn gì đó ở nước ngoài vừa cho in bản đồ của nước này, mà trong đó bao gồm cả 130 đảo trên biển Đông.

- Một tập đoàn gì đó ở nước ngoài vừa cho in bản đồ của nước này, mà trong đó bao gồm cả 130 đảo trên biển Đông.

- Biết rồi, điều này thể hiện rõ cái mưu đồ muốn vơ vét hết tất cả các đảo ở biển Đông về nước họ ấy mà. Nó cũng chẳng khác gì cái đường lưỡi bò.

- Vị hàng xóm này xem ra càng ngày càng quá thể, chẳng coi hàng xóm láng giềng ra gì. Vụ hộ chiếu lưỡi bò vừa bị các nước xung quanh phản đối ầm ầm, vậy mà vẫn tiếp tục bày ra cái trò bản đồ chiếm đảo này.

- Mà cái trò in bản đồ này, xem ra chỉ tốn tiền, tốn giấy mực thôi.

- Vì sao?

- Vì anh ta có cho in hàng triệu, hàng tỉ cái bản đồ chiếm đảo, thì cũng không thể nào che giấu được sự thật rằng những bản đồ có giá trị pháp lý mà các nhà nước trước đây của Trung Quốc đã từng ban hành và hiện vẫn được lưu giữ ở nhiều nơi, đều thể hiện rõ đường biên giới phía Nam của nước này chỉ đến đảo Hải Nam.

- Đúng thế.

- Và những tấm bản đồ chiếm đảo này cũng không thể xóa đi được sự thật là trong sử sách của nước này, chưa có một câu, chữ nào khẳng định rằng họ đã từng quản lý các đảo ở biển Đông, nhất là các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

- Ừ.

- Bởi thế lâu nay, khi nói về đường lưỡi bò, về chủ quyền ở biển Đông, vị hàng xóm chỉ thường nói vu vơ rằng anh ta có chủ quyền không thể tranh cãi, nhưng có đưa ra được chứng cứ nào đâu. Chẳng lẽ đưa hộ chiếu lưỡi bò hay bản đồ chiếm đảo ra làm chứng cứ?

- Nói hay lắm.

- Bởi thế, khi không có chứng cứ lịch sử đáng tin cậy, không được quốc tế công nhận, thì có in bản đồ chiếm đảo, làm hộ chiếu lưỡi bò hay sau này là một trò in ấn tương tự nào đó, thì cũng chỉ tốn công, vô ích mà thôi.

- Không chỉ tốn công vô ích mà còn gây tác dụng ngược đấy. Đó là càng bày ra những trò như thế, họ càng bộc lộ sự tham lam vô độ của mình, qua đó, càng khiến cho những người láng giềng xung quanh thấy ghét và cảnh giác hơn. Với cộng đồng quốc tế nói chung, thì khi anh ta bày ra những trò ấy sẽ càng khiến cho người ta không thể tin vào cái gọi là “trỗi dậy hòa bình”.

Xem thêm
Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.