| Hotline: 0983.970.780

Tắc trách

Thứ Hai 11/03/2013 , 12:04 (GMT+7)

- Tổng cục là một cơ quan quản lý Nhà nước cỡ lớn rồi, đúng không?

- Tổng cục là một cơ quan quản lý Nhà nước cỡ lớn rồi, đúng không?

- Đúng thế, Tổng cục lớn hơn Cục và chỉ nhỏ hơn Bộ thôi.

- Chà, một cơ quan lớn cỡ đó mà để ra xảy ra một vụ việc tắc trách không thể chấp nhận được.

- Việc gì vậy?

- Thì ở Hội chợ Du lịch Quốc tế Berlin, tại gian hàng du lịch Việt Nam, người ta cho treo bức ảnh phóng to chụp thắng cảnh Lạc Sơn Đại Cảnh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Gian hàng này là do Tổng cục Du lịch chủ trì. Gian hàng du lịch Việt Nam mà lại treo ảnh thắng cảnh Trung Quốc. Ông thấy cái Tổng cục này làm ăn có tắc trách không?

- Quá tắc trách, quá vô trách nhiệm.

- Mà cái phát biểu của “ông” Tổng cục này cũng rất vô trách nhiệm, ông ạ. Khi bị báo chí hỏi, ông Tổng cục trưởng đã đổ lỗi rằng do bên thi công đã dùng nhầm ảnh, trong khi đó chính ông ấy lại khẳng định tất cả các hình ảnh trưng bày trong gian hàng Việt Nam đều được Tổng cục Du lịch duyệt và chuyển cho bên thi công. Như vậy, nếu nhầm ảnh thì có lẽ đã nhầm ngay từ khâu chọn lựa của Tổng cục Du lịch chứ?

- Nhầm do ai thì cứ chờ xem. Nhưng trách nhiệm của “ông” Tổng cục Du lịch là rất lớn. Người dân thường chỉ cần có chút hiểu biết về các thắng cảnh nổi tiếng ở nước ta là có thể phát hiện ra ngay cái thắng cảnh trong bức ảnh đó không phải là của Việt Nam. Đằng này “ông” Tổng cục Du lịch, vốn phải rành rẽ hơn ai hết, thì càng không thể để xảy ra sai sót như thế.

- Nói về chuyện sai sót như thế thì cái Cty TNHH Văn hóa Hương Thủy và cái Nhà xuất bản Dân Trí cũng chẳng kém đó, ông ạ. Hai đơn vị này vừa liên kết tung ra thị trường cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh, nằm trong bộ sách chuẩn bị cho trẻ vào lớp một, mà trong đó có vẽ hình một trường học treo cờ Trung Quốc. Sau khi bị phản ứng từ dư luận và Bộ Giáo dục, hai đơn vị trên đã phải xin lỗi và thu hồi bộ sách ấy đấy.

- Một Cty chuyên về văn hóa phẩm, một nhà xuất bản có cái tên mang ý nghĩa là mở mang dân trí, một Tổng cục chuyên về du lịch. Chà, những đơn vị như thế mà làm những chuyện tắc trách không thể chấp nhận như vậy, thì có lẽ không thể chỉ nói nhẹ nhàng là sai sót, là nhầm lẫn được.

- Đúng thế.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.