| Hotline: 0983.970.780

Sống thật với đời trước đã

Thứ Sáu 09/08/2013 , 10:39 (GMT+7)

Nhắc tới Hoài Linh, hẳn ai cũng nhớ tới một nghệ sĩ hài có duyên, dí dỏm bậc nhất của làng hài Việt Nam.

Nhắc tới Hoài Linh, hẳn ai cũng nhớ tới một nghệ sĩ hài có duyên, dí dỏm bậc nhất của làng hài Việt Nam. Tuy nhiên, người ta sẽ rất bất ngờ trước những chia sẻ nghiêm túc của “ông vua hài” này về chuyện đời, chuyện nghề.

Sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp cùng nội dung đặc sắc luôn khiến các show diễn của Hoài Linh luôn trong tình trạng khát vé bởi sự yêu mến của người hâm mộ, và có thể nói anh là nghệ sĩ được khán giả chờ đón nhiều nhất và chờ đợi lâu nhất trong các chương trình có sự tham gia của anh.

Cái tình, sự gần gũi, chân thực của Hoài Linh với nghề chính là quan điểm có thể giữ nóng được tên tuổi của anh lâu đến vậy. Và đó cũng chính là cách anh bày tỏ bản thân trong các chương trình gần đây mà Hoài Linh làm giám khảo như “Gương mặt thân quen” hay “Tôi là người chiến thắng”: “Sự gần gũi. Tôi không thích đưa ra những nhận xét hàn lâm khô khan, tôi không làm được như vậy. Tôi chỉ muốn đứng ở vị trí một người anh biết chút đỉnh về ca hát, về âm nhạc và đưa ra những lời khuyên chân thành, những góp ý tích cực thôi. À, tôi sẽ rất “kích động” đấy, người nhà thí sinh nào hát hay mà khuyên thương lượng là tôi sẽ năn nỉ họ cho thí sinh chơi tiếp cho xem”, Hoài Linh chia sẻ.

Có thể trời phú cho anh vóc dáng nhỏ nhắn, phù hợp với vai nữ nhưng nếu không có sự hóa trang và đầu tư chuyên nghiệp, chắc chắn Hoài Linh không thể thành danh như hôm nay. Chăm chỉ, tâm huyết với nghề, anh liên tiếp đi vào lòng khán giả với các vai giả gái đa dạng về tính cách, hài có, bi có, lẳng có, để khẳng định sự đa tài của mình.

Có thể nói, sự nghiệp của Hoài Linh bắt đầu khởi sắc từ thị trường hải ngoại. Nhờ những vai giả gái tuyệt đẹp và duyên dáng, tên tuổi của anh đã được khán giả trong nước đón nhận một cách nồng nhiệt. Hoài Linh giả gái sỡ dĩ được đông đảo khán giả yêu thích cũng chính vì anh giả gái mà như không phải “gái giả”. Sự hóa trang và đầu tư chuyên nghiệp cho vai diễn đã giúp Hoài Linh thổi hồn nhân vật một cách xuất thần. Khán giả khi xem anh diễn không có cảm giác gượng gạo hay thô thiển mà trái lại, họ cứ nghĩ anh là “gái thật”. Nhờ cách diễn xuất duyên dáng, tự nhiên và vóc dáng mảnh dẻ nên Hoài Linh rất phù hợp với vai nữ.

Khác hẳn với vẻ dí dỏm, hoạt ngôn trên sân khấu hay ghế nóng, ngoài đời Hoài Linh sống rất đỗi bình dị. Cứ sau mỗi giờ diễn, anh lại lặng lẽ về nhà vui với chiếc tivi và trang sách. “Sở thích của tôi hơi quái so với các nghệ sĩ khác. Về ẩm thực, tôi thích những món được kho mặn, hơi khô như cá kho, cá khô. Tôi lại không thích ăn những món có nước như canh hay cháo, nên tôi hay bị bạn bè chọc "khô như mắm". Tôi ăn mặc cũng rất xuề xoà, không thích sự cầu kỳ. Ra đường tôi thường mặc áo thun, quần jeans, đội nón lụp xụp và tự mình đi xe máy. Tôi thích tụ họp bạn bè ở những quán nhậu, quán sinh tố nơi lề đường, nói chuyện hàn huyên. Tôi là một Hoài Linh cực kỳ đơn giản”, danh hài tâm sự.

Nếu từng đọc những vần thơ mà anh viết, hẳn ai cũng sẽ cảm nhận chiều sâu từ một trái tim giàu cảm xúc: “Bán cười cho thiên hạ/Mua tiếng khóc cho mình/Khóc cho kiếp nhân sinh/Cười trần gian bạc bẽo”.

Có lẽ là vì vậy mà Hoài Linh thích hợp với những vai nghèo, những bất hạnh của tuổi thơ, của trẻ em bụi đời, nghèo khó một cách thành công. Hoài Linh có thể dẫn dắt, đẩy đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đi từ một đứa bé ngây thơ hồn nhiên đến thẳng một đứa bé ngỗ nghịch, chỉ bằng một thoáng, xém qua cái nét mặt bơ bơ, rồi tỉnh như ruồi của anh. Rồi đến những hàng nước mắt rơi, như mưa tuôn xối xả xuống cuộc đời tuổi thơ một cách vô tội trong vở diễn “Con Mắm thằng Muối”. Và hàng trăm vở diễn khác nữa khi nói về cái số phần kém may mắn của tuổi thơ.

Hoài Linh có khả năng làm sáng sân khấu khi đứng chung với bất kỳ một ai. Ví dụ như với Phi Nhung, “Cô láng giềng” của Hoài Linh ngay từ những ngày còn xanh ở đất Long Khánh, rồi định mệnh lại đưa đẩy chàng và nàng sang đến tận Florida ở Hoa Kỳ, một lần nữa cũng làm cô hàng xóm. Những người bạn diễn rất hợp ý với Hoài Linh phải kể đến nữa đó là Thúy Nga, Cẩm Ly, tất nhiên không thể thiếu Chí Tài.

Từ nhỏ, gia đình Hoài Linh đã muốn anh theo nghệ thuật, bố mẹ cũng cho anh theo nghiệp múa và học tại trường múa chuyên tu. Sau đó là quãng thời gian theo đoàn múa Ponaga lưu diễn khắp Trung Nam. Ít tiếng tăm, anh đi thi hát nhưng không thành công. Mãi khoảng năm 1991, được Thành Lộc để ý và mời về diễn hài, và hài chính là cái nghề hợp với Hoài Linh nhất. Bước chân vào nghề từ tuổi đôi mươi, đến nay đã hơn 20 năm trong nghiệp hài kịch, với gần 100 vở được nhiều khán giả thuộc tiêu đề, Hoài Linh khẳng định vị trí số một trong lòng công chúng Việt Nam.

Cái tình của Hoài Linh đong đầy từ sân khấu cho đến anh em, bạn bè. Nhiều người nói bạn bè thuộc giới nghệ sĩ sống rất giả. Nhưng Hoài Linh lại nghĩ khác. Anh nghĩ nếu nghi ngờ người đối diện mình sống giả, chắc chắn mình sẽ nhận được điều đó. Tại sao mình mới chơi với người ta, chưa biết người ta như thế nào đã vội giữ kẽ? Tất nhiên trong các mối quan hệ không tránh khỏi va vấp, nhưng trước tiên mình phải sống thật với họ đã, rồi mới đòi hỏi họ sống thật với mình.

“Tôi chơi với mọi người bằng cái tâm của mình, bởi vậy tôi rất may mắn, luôn nhận được những tình cảm chân thật. Thực ra trong 10 người chơi với mình, không phải tất cả đều thật. Nhưng không có người dối trá thì làm sao thấy được người chân thật”.

Hoài Linh (sinh năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa; quê quán Ðại Lộc, Quảng Nam). Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng như: Cù Nèo Vàng, Mai Vàng và diễn cho sân khấu Nụ Cười Mới và các sân khấu ở hải ngoại.

Trước đây, Hoài Linh được nhiều khán giả biết đến nhờ có hợp tác với danh hài hải ngoại Vân Sơn, nhưng sau này anh lại trở thành bạn diễn lâu năm và ăn ý với danh hài Chí Tài ở hải ngoại. Hiện tại, anh có nhiều hoạt động tại Việt Nam như làm giám khảo cuộc thi “Gương mặt thân quen” và hiện tại là chương trình “Tôi là người chiến thắng”.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm