| Hotline: 0983.970.780

Trẻ con tranh tài hay búp bê bị giật dây

Thứ Sáu 04/10/2013 , 09:37 (GMT+7)

Ngay sau khi đăng quang "Giọng hát Việt nhí" 2013, ngôi vị của Quang Anh, Phương Mỹ Chi đã vấp phải những tranh cãi trái chiều của dư luận.

Ngay sau khi đăng quang "Giọng hát Việt nhí" 2013, ngôi vị của Quang Anh, Phương Mỹ Chi đã vấp phải những tranh cãi trái chiều của dư luận.

Một số khán giả phản đối ngôi vị của Quang Anh vì muốn bảo vệ Phương Mỹ Chi, ứng cử viên nặng kí cho ngôi vô địch. Một bộ phận cho rằng, thái độ của Quang Anh trong đêm chung kết như là đã biết trước giải thưởng. Đồng thời, không ít người khẳng định, Quang Anh giành giải là thiếu công bằng khi được ưu ái vận động bình chọn của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa.

Với tốc độ lan truyền của mạng xã hội, những thông tin thiếu thiện cảm về Quán quân giọng hát Việt đã bị “nhân bản” ở khắp mọi nơi. Dù vấp phải không ít lùm xùm sau đăng quang nhưng số đông vẫn công nhận Quang Anh là một gương mặt hoàn hảo của ngôi Quán quân "The Voice Kids" Việt mùa đầu tiên.

Chiến thắng của cậu bé có mẹ làm nghề quét rác và sinh trưởng trong một gia đình hoàn cảnh nhưng luôn nở nụ cười lạc quan trên môi đã gây sự chú ý hoàn toàn.

Còn với Phương Mỹ Chi, dù không giành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhưng Phương Mỹ Chi lại trở thành hiện tượng gây sốt tại "The Voice Kids" nhờ giọng hát dân ca mượt mà, truyền cảm, chinh phục được lượng fan hùng hậu và đông đảo nhất so với các sao nhí của "The Voice Kids" năm nay.

Ngay khi cuộc thi vừa kết thúc, cả Quang Anh lẫn Phương Mỹ Chi đều đắt show đi diễn. Cả hai có lịch chạy show dày đặc, tần suất xuất hiện cạnh những ngôi sao lớn, trong Nam, ngoài Bắc không kém bất kỳ một ngôi sao danh tiếng nào.

Ngoài ra, tâm lý thoải mái và nụ cười tự tin của Quang Anh trong đêm Chung kết "The Voice Kids" cũng bị đem ra mổ xẻ. Những người ác cảm cho rằng, Quang Anh đã biết trước mình là người chiến thắng nên mới có tâm lý thoải mái, đùa giỡn và tự tin như vậy. Không ai nghĩ rằng Quang Anh thực chất vẫn là một đứa trẻ, và em hoàn toàn vô tư với những gì mình nhận được.

Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều xuất thân từ gia đình nghèo với hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi người lớn để các em chạy sô kiếm tiền dù nói là “vẫn ưu tiên cho các cháu học tập”.

 Nghe tâm sự về mục đích kiếm tiền của 2 em cũng đủ thấy các em đang muốn kiếm tiền để phụ giúp gia đình, xây nhà cửa sau này. Mơ ước đó không có gì sai nhưng một khi người lớn đứng ra định hướng thì vô tình trở thành áp lực khiến các em phải lao vào thực hiện cho bằng được.

Khi lấn quá sâu vào thế giới giải trí, các em bị bủa vây bởi tin đồn, gánh lấy những điều tiếng không hay. Mới đây, Phương Mỹ Chi bị tố là hét giá cát-xê, chảnh vì không đồng ý với mức giá của các bầu sô, Cty khai thác nhạc chuông, nhạc chờ.

Mà sự thật chuyện tiền bạc, danh vọng là do người lớn đang cố nắm lấy cơ hội “hái ra tiền” từ các em chứ nào phải đòi hỏi của các em.

Phương Mỹ Chi, Quang Anh nhiều lần tâm sự rằng các em cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ, mong muốn bây giờ chỉ là được ngủ cho đã. Nhưng các em dường như bị cuốn vào cuộc sống bận rộn, hào nhoáng của thế giới giải trí. Quang Anh khiến nhiều người xót xa khi thấy em hát khản cả cổ trên sân khấu với thân hình gầy, gương mặt hốc hác hơn trước.

Trong khi đó, dòng nhạc của Phương Mỹ Chi nếu không có thời gian luyện tập, gìn giữ thì cô bé sẽ vỡ giọng. Lứa tuổi của các em cần dành thời gian học tập, vui chơi để phát triển thể chất, tinh thần nên việc vừa học vừa đi hát còn cả đóng phim là quá sức đối với đứa trẻ chỉ hơn 10 tuổi. Chắc chắn việc chạy sô kiếm tiền sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến con đường học tập lâu dài của các em sau này.

Cô Mai Thị Bích, giáo viên chủ nhiệm lớp Quang Anh, cho biết Quang Anh nghỉ học hơn 2 tuần để tham gia "The Voice Kids". Sau đêm chung kết, Quang Anh nghỉ thêm 3 buổi để đi hát ở Hà Nội.

Vì lý do chính đáng và cũng là thời gian học hè nên nhà trường đồng ý cho Quang Anh nghỉ học. Theo cô Bích, hiện tại nhà trường đang phân công giáo viên dạy bổ trợ cho Quang Anh những kiến thức mà em bị hổng vì nghỉ học.

Cũng theo cô giáo chủ nhiệm gia đình đã xác định đặt việc học của Quang Anh lên hàng đầu. Chưa thấy Quang Anh và gia đình xin phép nghỉ học để đi show tiếp. Về sự thay đổi của Quang Anh khi trở thành ngôi sao nhí, cô Mai Thị Bích khẳng định Quang Anh vẫn giữ sự hồn nhiên.

 Các bạn quan tâm trò chuyện hay trêu đùa thì chỉ cười tủm tỉm. Những ngày đầu đi học, cô giáo cho Quang Anh về sớm để tránh ồn ào vì những người hiếu kỳ hoặc fan.

Phương Mỹ Chi cũng rơi vào tình trạng tương tư khi bị dọa đuổi học nếu tiếp tục chểnh mảng học hành, cô bé sở hữu chất giọng ngọt ngào, sâu lắng này đang rất phân vân khi gia đình đặt nhiều hy vọng vào mình. Điều may mắn nhất là Phương Mỹ Chi sở hữu chất giọng này khi cô bé mới 10 tuổi. Chính vì vậy, Phương Mỹ Chi là thí sinh lạ của chương trình "The Voice Kids" 2013.

Cụm từ được nhắc đến nhiều nhất khi viết về giọng ca của Phương Mỹ Chi chính là, "nghe mà nổi da gà". Khi Phương Mỹ Chi còn là thí sinh, truyền thông lặp đi lặp lại câu chuyện về quán chè của mẹ Phương Mỹ Chi, về người cô Út của Phương Mỹ Chi, người cô từng là ca sĩ hát dòng nhạc dân ca và cũng là người đã dạy Phương Mỹ Chi cách hát.

 Ngoài ra, nhiều người còn dựng nên chân dung của Phương Mỹ Chi với tất cả hồn nhiên đúng với lứa tuổi của cô bé. Nhất là khi, Phương Mỹ Chi nói: “Con cảm thấy mừng vì "The Voice Kids" đã kết thúc để con có thời gian học hành”. Phương Mỹ Chi nói điều này, trong ngữ cảnh cô bé giao lưu với người hâm mộ lúc "The Voice Kids" đã kết thúc.

Hơn nữa, Phương Mỹ Chi từng thừa nhận rất dễ thương: “Con chỉ lo lắng một điều là... không biết mẹ có đủ chè để bán không”, khi có khán giả hỏi: "Nếu mọi người đến ăn chè và yêu cầu Mỹ Chi hát thì em có lo lắng không?".

Ca sĩ Hương Lan, một nghệ sĩ cực kỳ thành công với dòng nhạc quê hương, từng khuyên Phương Mỹ Chi, nguyên văn như sau: “Khuyên em đừng hát nhiều quá, chú ý giữ giọng để đừng bị vỡ giọng sớm, tập trung vào học văn hóa”. Thế nhưng, mỗi gia đình có một quan điểm về con cái khác nhau, rất khó để phân tích đúng sai.

Xưa nay, con cái nổi tiếng không chỉ giữ sự nổi tiếng đó cho chính mình, mà còn phân phát cho các thành viên khác của gia đình. Trong chương trình “Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent 2012”, đã từng xảy ra trường hợp kiện tụng giữa phụ huynh của thí sinh và nhà sản xuất chương trình.

Đó là trường hợp minh chứng rõ nhất cho chi tiết con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ, mà đám đông có dịp chứng kiến toàn vẹn câu chuyện. Phương Mỹ Chi cũng không là một ngoại lệ nếu sự việc đi xa hơn. Sau những scandal ồn ào, gia đình Phương Mỹ Chi đã thôi nói về thành tích học hành của cô bé, họ cũng ít nói về hàng chè của gia đình, lại càng kín tiếng hơn trong những câu chuyện mà trước đó họ hân hoan chia sẻ cùng truyền thông.

Họ đang còn bận tâm với những món lợi mà tiếng hát của Phương Mỹ Chi mang lại. Có lẽ, cách hành xử của người lớn, mới là mấu chốt của vấn đề trong những câu chuyện của Quang Anh hay Phương Mỹ Chi.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý'

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, ông chỉ hài lòng về mặt kết quả, còn tinh thần toàn đội căng cứng nên đá không đúng ý đồ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.