| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Ứng dụng công nghệ sản xuất giống cá bống tượng

Thứ Sáu 14/11/2008 , 08:00 (GMT+7)

Cá bống tượng là loài cá đặc trưng của vùng nhiệt đới. Cá bống tượng tươi sống có giá trị kinh tế rất cao,...

Cá bống tượng bố mẹ

Cá bống tượng là loài cá đặc trưng của vùng nhiệt đới. Cá bống tượng tươi sống có giá trị kinh tế rất cao, giá bán dao động từ 250.000đ – 300.000đ/kg, thịt cá thơm ngon, là mặt hàng xuất khẩu rất được ưa chuộng ở các nước trong khu vực châu Á, mang lại lợi nhuận cao cho người nuôi.

Ở An Giang mô hình nuôi cá bống tượng đã xuất hiện rất sớm, nhưng hiện nay tại đây chưa có cơ sở sản xuất giống cá bống tượng nên chưa đáp ứng đủ về số lượng, cũng như về chất lượng giống cho người nuôi. Được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Trung tâm Khuyến ngư & Giống thủy sản tỉnh đã xây dựng kế hoạch tập huấn kỹ thuật và sản xuất giống cá bống tượng.

Qua đó, từ nay đến hết tháng 9/2009, Trung tâm sẽ ứng dụng hoàn chỉnh công nghệ sản xuất giống bống tượng tại An Giang (phối hợp với Trung tâm Khuyến ngư tỉnh Cà Mau) và tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất giống đối tượng này cho 25 cán bộ kỹ thuật và chủ một số cơ sở sản xuất giống thủy sản trong tỉnh.

Trung tâm vừa nhập về 100 con cá bố mẹ, đàn cá này hiện đang được nuôi dưỡng trong ao tại trại Mỹ Thạnh, tình trạng cá tốt, không hao hụt trong vận chuyển. Dự kiến từ nay đến cuối năm, sẽ tiến hành nhập tiếp đàn cá bố mẹ để nuôi vỗ chuẩn bị cho sản xuất giống vào năm 2009.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giây phút kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân sống sót ở Xi măng Yên Bái

Một đêm dài vừa trải qua với các nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, họ kể lại câu chuyện trong nỗi đau về cả thể xác và tinh thần.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.