| Hotline: 0983.970.780

Bất bình chuyện đất đai, đâm hai cán bộ huyện rồi tự tử

Thứ Bảy 24/03/2012 , 14:08 (GMT+7)

Cho rằng việc đền bù đất đai chưa thỏa đáng, ông Tưởng đã manh động dùng dao đâm hai cán bộ của đoàn công tác...

Trong cuộc họp giữa dân và lãnh đạo Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình, một người đàn ông bất ngờ cầm dao đâm hai cán bộ của trung tâm này rồi bỏ chạy về nhà tự tử.

Vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ 30 sáng 23/3 tại Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Danh tính người đàn ông được xác định là Nguyễn Văn Tưởng (SN 1964, trú thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Người nhà ông Tưởng cho biết, vào khoảng 7 giờ sáng 23/3, đoàn cán bộ của Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình tiến hành họp dân để giải tỏa xây dựng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân tại xã Bình Phục (huyện Thăng Bình), trong đó có phần đất giải tỏa của gia đình ông Tưởng.
 

Ông Nguyễn Văn Tưởng đâm 2 người rồi về nhà tự tử

Cho rằng việc đền bù đất đai chưa thỏa đáng, ông Tưởng đã manh động dùng dao đâm hai cán bộ của đoàn công tác là ông Nguyễn Xuân Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình và ông Phan Ánh - một cán bộ khác của trung tâm. Rất may cả hai người chỉ bị thương nhẹ.

Bà Lê Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, cho biết đoàn công tác của Trung tâm Khai thác quỹ đất tiến hành họp 61 hộ dân trong diện giải tỏa đền bù để xây dựng trường Cảnh sát giao thông tại thôn Ngọc Sơn Tây, công khai lấy ý kiến người dân để bố trí tái định cư. Lúc này ông Tưởng xin có ý kiến. Khi cán bộ yêu cầu ông Tưởng phát biểu thì bất ngờ ông này rút dao ra đâm ông Phan Ánh và ông Nguyễn Xuân Mai, nhưng con dao bị gãy.

Bị mọi người can ngăn, ông Tưởng bỏ chạy về nhà. Sau đó gần nửa tiếng thì người nhà phát hiện ông này tự tử, vội đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Theo báo cáo số 36 ngày 23/3/2012 của UBND huyện Thăng Bình gửi các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân dẫn đến vụ việc như sau: Hộ ông Nguyễn Xong có 3 khẩu, trong đó có ông Nguyễn Văn Tưởng thuộc diện giải phóng mặt bằng và tái định cư. Gia đình ông Tưởng được bố trí 1 lô đất tái định cư và được hỗ trợ 100% tiền chênh lệch sử dụng đất theo quy định.

Tuy nhiên, ông Tưởng có lô đất ở 87m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa xây dựng nhà ở cũng bị thu hồi và không được bố trí tái định cư. Ông Tưởng làm đơn khiếu nại và được Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình là ông Nguyễn Văn Ngữ xử lý đơn thư khiếu nại theo thẩm quyền, đồng ý cấp cho một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định.

Ông Tưởng không đồng ý. Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nêu quan điểm nếu ông không đồng ý với nội dung giải quyết của UBND huyện thì ông có quyền khiếu nại lên cấp cao hơn.

Sau đó thì xảy ra vụ việc đâm người như trên. Sau khi đâm người, ông này chạy về nhà và tự sát.

Cuối giờ chiều ngày 23/3, thông tin từ bệnh viện và gia đình cho biết, ông Tưởng tự tử bằng bằng chất độc cyanua và đã chết trước khi được đưa vào bệnh viện. Hiện cơ quan chức năng huyện Thăng Bình tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Dân trí

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.