| Hotline: 0983.970.780

NATIVO 750WG: Sản phẩm mới trừ sâu bệnh hại lúa

Thứ Sáu 21/08/2009 , 10:18 (GMT+7)

Do thời tiết những năm gần đây có nhiều biến động, tình hình bệnh hại lúa ở miền Bắc diễn biến phức tạp. Trên cây lúa nhiều bệnh xuất hiện phá hại đồng thời ở các mức độ khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn thuốc phòng trừ bệnh trên cây lúa có hiệu quả cao, ít độc hại và ô nhiễm môi trường đối với người nông dân là điều không dễ dàng.

Trong khi trên thị trường có nhiều loại thuốc mới và vô số loại thuốc cũ với nhiều tên thương mại, chữ la tinh, chữ Việt rắc rối mà đến các nhà khoa học cũng khó nhớ nổi. Vì vậy để giúp người trồng lúa trong việc lựa chọn thuốc phòng trừ bệnh nấm hại lúa, chúng tôi xin gợi ý một số điểm sau bà con cần lưu ý:

* Thuốc đó nên có tác dụng phòng trừ đồng thời nhiều loại bệnh, nấm hại trên cây lúa để giảm chi phí phòng trừ trên một vụ.

* Thuốc có tác động nhiều mặt, vừa diệt nấm trực tiếp, vừa thấm sâu, lưu dẫn diệt nấm gián tiếp để bảo vệ cả bộ phận lá, thân, cây chưa bị nhiễm bệnh.

* Thuốc có hiệu lực nhanh, chống rửa trôi tốt (vì vụ mùa mưa nhiều) và có hiệu lực diệt trừ nấm bệnh kéo dài.

* Thuốc có tác dụng giúp cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt hơn, xanh cây, bóng hạt.

* Thuốc có hàm lượng hoạt chất trên 1 đơn vị diện tích thấp, ít hoặc không ảnh hưởng môi trường và sức khoẻ con người.

Để có được các đặc tính ưu việt trên, những thuốc phòng trừ bệnh hại cây trồng thế hệ mới đòi hỏi phải được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất theo quy trình công nghệ, thiết bị hiện đại và phải trải qua nhiều thực nghiệm để kiểm tra, đánh giá các chỉ tiêu chất lượng hết sức cẩn thận trên cây trồng.

Hiện nay trên thị trường một trong những sản phẩm thuốc phòng trừ các nấm bệnh hại cây lúa đáp ứng được hầu hết các tiêu chí trên đã được người sản xuất lúa và nhiều địa phương cả nước quan tâm đó là thuốc Nativo750WG của công ty Bayer.

* Nhờ sự kết hợp của 2 hoạt chất Trifloxystrobin và Tebuconazole, thuốc Nativo750WG có thể vừa phòng, vừa trị đồng thời các loại bệnh hại chủ yếu trên cây lúa: Đạo ôn, khô vằn, vàng lá, lem lép hạt lúa…

* Thuốc thấm sâu rất nhanh vào lá, nên chống rửa trôi, hiệu lực trừ nấm bệnh kéo dài, đồng thời giúp cho cây lúa sinh trưởng xanh tốt, cứng cây, chống đổ ngã.

* NATIVO giúp cho cây lúa trỗ đồng loạt, chín tập trung, tăng năng suất, tăng thu nhập. Thuốc còn có tác dụng giúp bộ rễ của cây lúa phát triển làm tăng khả năng huy động đạm trong đất.

* Với liều lượng thuốc thương phẩm/đơn vị diện tích rất ít cụ thể là 120g/ha thuốc không ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ người tiêu dùng.

Khảo nghiệm đánh giá thực tế trên đồng ruộng qua nhiều vụ ở nhiều địa phương trọng điểm trồng lúa ở phía Nam và phía Bắc Việt Nam từ năm 2007 cho thấy thuốc Nativo 750WG đã thể hiện tính hiệu quả cao, phòng trừ tốt các bệnh chủ yếu hại lúa và mang lại lợi nhuận kinh tế đáng kể cho người trồng lúa.

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.