| Hotline: 0983.970.780

BUỒN!

Thứ Năm 17/12/2009 , 20:47 (GMT+7)

Ai cũng đánh giá “cửa” vô địch của U23 Việt là rất sáng, tới 70-80%. Vậy mà… Một đường tạt bóng cầu âu của cầu thủ Malaysia bên cánh trái, trung vệ Xuân Hợp lùi về bọc lót và để bóng chạm người đổi hướng khiến Tấn Trường chỉ còn biết nhìn bóng lăn vào lưới.

Không phải buồn, mà là rất buồn khi người hâm mộ nói chung và giới chuyên môn đã hy vọng rất nhiều, ai cũng đánh giá “cửa” vô địch của U23 Việt là rất sáng, tới 70-80%. Vậy mà…

Pha va chạm khiến thủ môn Tấn Trường chấn thương trong nửa cuối hiệp 2.

Thầy trò ông Calisto nhập cuộc với tư cách kèo trên, bản thân các nhà cái cũng ra “bóng” U23 Việt Nam vô địch với tỷ lệ 10/7,4. Song chính áp lực vô địch quá lớn đã khiến đôi chân của các cầu thủ trẻ căng cứng. Hàng tiền vệ chơi không tốt, không kiểm soát được tuyến giữa, có quá nhiều đường chuyền hỏng. Khi mà tuyến giữa chẳng làm bóng được thì bộ đôi tiền đạo Thanh Bình – Ngọc Anh đương nhiên “đói” bóng,  chạy không.

Hơn nữa, U23 Malaysia đã có đối sách hợp lý để khắc chế lối chơi của các cầu thủ áo trắng nên họ bịt được mọi ngả đường vào vòng 16m50. Khi mà mọi miếng đánh không phát huy tác dụng, U23 Việt Nam trở nên bế tắc và đỉnh điểm là những cú sút xa vừa thiếu uy lực, vừa thiếu chính xác. Và càng như thế, sự căng thẳng càng tăng cao trên gương mặt của từng tuyển thủ. Đến ngay thủ lĩnh tinh thần Thành Lương cũng không ít lần nghệt mặt, ngồi thừ dưới sân trước những pha hỏng ăn hay những đường chuyền lỗi.

Một đường tạt bóng cầu âu của cầu thủ Malaysia bên cánh trái, trung vệ Xuân Hợp lùi về bọc lót và để bóng chạm người đổi hướng khiến Tấn Trường chỉ còn biết nhìn bóng lăn vào lưới.
Bàn thua của U23 Việt Nam xem ra quá tức tưởi. Đội bạn không hề có sự uy hiếp cao khung thành của Tấn Trường mà bóng vẫn tìm mành lưới để lăn vào. Một bàn thua rất đáng tiếc. Ở tình huống này, Xuân Hợp rất đáng trách vì sự hấp tấp của mình, còn Tấn Trường cũng mắc lỗi khi không hô to để đồng đội né tránh. Ở tình huống đó, Tấn Trường đã trong tư thế sẵn sàng để chộp bóng, nhưng cú cắt mặt của Xuân Hợp quá nhanh khiến thủ môn của Đồng Tháp chẳng kịp trở tay.

Công bằng mà nói, người Mã đã có thế trận quá hợp lý. U23 Malaysia đã có sự lột xác hoàn toàn sau trận thua 1-3 trước chúng ta ở vòng bảng. Sự lột xác ấy được thể hiện qua trận thắng Thái Lan 2-1 ở lượt cuối vòng bảng, 3-1 trước Lào ở bán kết và đỉnh điểm là trận chung kết tối qua. Đó là lý do vì sao sự áp đảo hoàn toàn của đội bạn và kết quả là khung thành của đội nhà đã rung lên. Thật đáng tiếc ... nhưng rõ ràng không thể phủ nhận một điều là đội Malaysia đã chơi tốt hơn chúng ta trong trận này. Họ không bị hút theo bóng hay tình huống, mà chủ động phòng ngự khu vực và rình rập phản công.

Bóng đá nam lại về nhì – đó là một nốt trầm của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 25.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất