| Hotline: 0983.970.780

Nhà nông thi hiểu biết về biến đổi khí hậu

Thứ Hai 09/04/2012 , 00:02 (GMT+7)

Với chủ đề “Nông nghiệp xanh - Nông sản sạch”, chương trình truyền thông cộng đồng “Nông dân Việt Nam với biến đổi khí hậu” đã bắt đầu ngày 7/4 tại thành phố Cần Thơ.

Với chủ đề “Nông nghiệp xanh - Nông sản sạch”, chương trình truyền thông cộng đồng “Nông dân Việt Nam với biến đổi khí hậu” đã bắt đầu ngày 7/4 tại thành phố Cần Thơ.

 

Quang cảnh hội thi

Đây là hoạt động mang tính cộng đồng kết hợp với nhiều hình thức truyền thông nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự quan tâm của người dân trong khu vực về vấn đề môi trường, vấn đề trồng trọt hiệu quả và chất lượng, về tác hại của biến đổi khí hậu đến cuộc sống và người dân...

Mười tám đội sẽ thi đấu theo hình thức phối hợp vận động để trả lời các câu hỏi liên quan về nông nghiệp và biến đổi khí hậu.

Các đội tham gia thi đấu sáu trận vòng loại, ba trận bán kết, để chọn ra ba đội xuất sắc nhất vào thi đấu vòng chung kết xếp hạng (nhất, nhì, ba).

Ngoài việc tổ chức chương trình cho các đội thi là nông dân, ban tổ chức còn phát tờ rơi cung cấp thông tin và giải pháp giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu, tổ chức triển lãm, bốc thăm may mắn cho khán giả dự chương trình, đội hình diễu hành cổ động bằng xe đạp của các bạn sinh viên...

Do Đài Phát thanh – Truyền hình Hậu Giang phối hợp với các đơn vị tổ chức, chương trình được thu hình và phát sóng trên 11 đài phát thanh truyền hình cả nước trong 10 tuần tiếp theo (từ ngày 28/4/2012).

Ông Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết, thời gian qua Trung ương hội và các cấp hội đã đưa nhiều nội dung hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vào nội dung công tác hội; đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cho hội viên hiểu được nguyên nhân và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, có những hành động cụ thể để phát triển bền vững.

Theo Chinhphu.vn

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.