| Hotline: 0983.970.780

Mới bắt lại được 49 con cá sấu sổng chuồng

Thứ Hai 15/10/2012 , 10:12 (GMT+7)

Ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng pháp chế, Chi cục KL tỉnh Cà Mau, cho biết, sau suốt một đêm nỗ lực, đã dùng xung điện bắt lại được 49 con cá sấu.

Hàng trăm con cá sấu trọng lượng 50-80 kg của Cty Quốc Việc (ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP Cà Mau), bị sổng chuồng ra bên ngoài đe dọa đến sự an toàn của người dân và học sinh trường Tiểu học Kim Đồng của xã này.

>> Vây bắt hàng chục con cá sấu xổng chuồng

Ngày 14/10, ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng pháp chế, Chi cục KL tỉnh Cà Mau, cho biết, sau suốt một đêm nỗ lực, đã dùng xung điện bắt lại được 49 con cá sấu.

Trao đổi với NNVN, ông Phan Văn Đặng, Giám đốc trại nuôi trồng của Cty Quốc Việt, khẳng định, những người có trách nhiệm của Cty đang làm hết mình để bắt lại số cá sấu thoát ra ngoài, trả lại sự yên bình cho người dân. “Chúng tôi đang cho kiểm tra tổng đàn cá sấu còn lại trong chuồng để xác định chính xác có bao nhiêu con cá sấu ra ngoài”.

Nguyên nhân dẫn đến hàng trăm con cá sấu sổng ra ngoài là do tường rào che chắn bị sập một đoạn khoảng 30 m vì chịu ảnh hưởng của những cơn mưa lớn vừa qua. Hiện tại, Cty đang thuê nhóm thợ săn chuyên bắt cá sấu ở Bạc Liêu xuống hỗ trợ vây bắt cá sấu với giá 200 ngàn đồng/con.

Trước đó, sáng ngày 12/10, người dân sống quanh khu vực gần trang trại nuôi cá sấu của Cty Quốc Việt thuộc ấp Cây Trâm A phát hiện cá sấu có trọng lượng lớn ở trong ao đầm nhà mình nên đã trình báo ngành chức năng. Cá sấu này sau khi thoát ra ngoài đã vào ao nuôi cá tra của trường Tiểu học Kim Đồng khiến hơn 300 em học sinh hoảng sợ.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.