| Hotline: 0983.970.780

Sản phụ chết sau sinh, dân bao vây bệnh viện

Thứ Sáu 26/10/2012 , 10:09 (GMT+7)

Rất nhiều người dân đã bao vây BV khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An để đòi hỏi lãnh đạo phải trả lời vì sao sản phụ sau khi sinh xong thì bị chết?

7 giờ sáng ngày 25/10, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An (đóng tại TX Thái Hòa). Lúc này đông nghịt người đang bao vây BV để đòi hỏi lãnh đạo phải trả lời vì sao sản phụ sau khi sinh xong thì bị chết?

Ông Trần Văn Hiền (ở xóm 2, xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn) là bố của sản phụ và anh Hoàng Văn Hùng (ở xóm 4, xã Nghĩa Minh) là chồng của sản phụ Trần Thị Lài cho biết: Trần Thị Lài năm nay 23 tuổi, có thai lần đầu là cháu trai nên cả hai bên nội, ngoại ai cũng vui mừng phấn khởi. Ngày 19/10 cô Lài chuyển dạ nên đến Trạm xá xã Nghĩa Minh để khám, Trạm xá cho biết sản phụ rò ối nên đề nghị gia đình đưa đi BV Khu vực Tây Bắc.


Bố đẻ và chồng cô Lài đang kể lại sự việc tại BV

Đến BV, sau khi thăm khám và lập bệnh án xong, khoa sản cho sản phụ về nhà, khi nào chuyển sinh thì đến. 3h sáng ngày 24/10 cô Lài chuyển dạ nên người nhà đã cấp tốc đưa Lài đến BV ngay.

Chị Hoàng Thị Lý (chị chồng của Lài) bảo: Lúc 6h sáng tôi đưa em dâu vào phòng khám thì em tôi bảo nhờ chị nói với bệnh viện cho em mổ sinh cũng được, nghe vậy, y bác sĩ khoa sản bảo: Đến đây không phải ai muốn mổ sinh cũng được, với lại Bệnh viện bây giờ đã quá tải lắm, hơn nữa sản phụ Lài có sức khoẻ bình thường, nước ối căng, đủ điều kiện cho ca sinh, chứ không cần phải can thiệp bằng dao kéo. 3 tiếng đồng hồ sau, cổ tử cung của sản phụ đã mở 7 phân, lúc này cô Lý vào thì thấy ông Trần Văn Dũng là bác sĩ khoa sản và bà Sơn là hộ lý đang chuyền thuốc kích thích đẻ cho Lài.

Tuy nhiên gần 2 tiếng đồng hồ sau, sản phụ vẫn chưa sinh được nên khoa sản đã quyết định dùng phương pháp móc xép để hút đẩy thai nhi. Chị Lý bảo: Sau khi tiêm thuốc kích thích được hơn hai tiếng đồng hồ thì em tôi đã sinh được một cháu trai cân nặng hơn 3 kg, lúc này em Lài liếc nhìn con rồi nở một nụ cười nhưng rất yếu ớt.


Hàng trăm người dân thương xót sản phụ đã mất, còn con thì phải 
chuyển viện tuyến trên

Kết thúc ca sinh nở, gần 12h trưa, người nhà của sản phụ buộc phải ra khỏi phòng để ông Dũng, bà Sơn thực hiện khâu vá tầng sinh môn cho Lài. Thế nhưng trong khi người nhà của sản phụ đang hân hoan chờ đón đưa mẹ con Lài đến phòng hậu sản thì người của khoa sản bước ra phòng thông báo: Cô Lài đã mất vì sốc thuốc tê khi khâu vá tầng sinh môn! Lúc đó là khoảng 14h cùng ngày.

Ngay lập tức người thân của hai bên nội ngoại của cô Lài đã ào vào khoa sản kêu khóc thảm thiết. Và kể từ lúc đó cho đến sáng ngày 25/10 BV Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An đã bị dân làng khắp nơi đến bao vây. Lực lượng Công an TX Thái Hoà đã đến kịp thời để phân tích, ngăn cản các phần tử quá khích nên tình hình an ninh không có sự vi phạm pháp luật. Đối với con trai của Lài, sau khi sinh vẫn bình thường, thế nhưng đến sáng ngày 25 thì cháu không còn bú được, mặt mày tím tái nên người nhà đã yêu cầu BV đưa cháu đi BV tuyến trên.

Đúng 9 h, con trai của Lài đã được chuyển viện tới TP Vinh. Công an TX cũng đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo BV để tìm biện pháp trấn an người nhà sản phụ. Tuy nhiên đến hết cả buổi sáng ngày 25, người nhà nội, ngoại của anh Hùng vẫn để thi thể cô Lài tại BV yêu cầu BV và Công an giải quyết sự việc vì sao sản phụ sau khi sinh lại bị chết!?

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.