| Hotline: 0983.970.780

Ai bảo kê cho côn đồ làm loạn?

Thứ Ba 11/12/2012 , 09:25 (GMT+7)

Đã hơn tháng trôi qua, một nhóm côn đồ đã dựng lán sinh sống tại đỉnh đèo Gió thuộc thôn Nà Nọi, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Đã hơn tháng trôi qua, một nhóm côn đồ đã dựng lán sinh sống tại đỉnh đèo Gió thuộc thôn Nà Nọi, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Hàng ngày, chúng chỉ đi làm càn tại mỏ Cốc Lót, gây mất an ninh trật tự trước sự bất lực của chính quyền cơ sở.

Không chỉ làm đảo lộn tình hình an ninh trật tự tại thôn Nà Nọi, nhóm côn đồ còn tự ý đặt ra điều kiện “ăn chia” với chủ mỏ Cốc Lót (thị trấn Nà Phặc). Khi không được chấp thuận, nhóm côn đồ này đã ngang nhiên dựng thêm lán ngủ nghỉ tại giữa mỏ quặng Cốc Lót của TCty CP Khoáng sản Na Rì (HAMICO, mỏ được UBND tỉnh Bắc Kạn cấp phép từ năm 2011, hiện đang khai thác). Tổ chức ăn chặn tài sản không thành, bọn côn đồ quay sang ngăn cản mọi hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ Cốc Lót.


Phương tiện khai thác của Cty HAMICO phải đắp chiếu nhiều ngày vì bị côn đồ ngăn cản trái phép

Việc ngăn cản khai thác quặng tại mỏ chì, kẽm Cốc Lót suốt thời gian dài đã làm cho Cty HAMICO phải tạm ngừng mọi hoạt động, hàng trăm lao động tại cơ sở luyện chì, kẽm của Cty tại huyện Ngân Sơn phải nghỉ việc, gây thiệt hại nhiều tỉ đồng cho DN. Sự việc bất thường này đã được DN báo cáo lên chính quyền thị trấn Nà Phặc, UBND huyện Ngân Sơn và lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn nhưng chưa được cấp nào quan tâm giải quyết.

Ngày 4/12, phía Cty HAMICO huy động đông đảo công nhân lên khai thác quặng về đun nấu, thấy lực lượng phía Cty có mặt đông, nhóm côn đồ này đã hoảng loạn “gọi” Công an huyện Ngân Sơn đến trợ giúp?! Thấy sự việc bất bình thường, vì phía công an không lập biên bản hành vi sự việc, chỉ có biên bản đảm bảo an ninh trật theo hướng “hòa giải” nên công nhân của Cty HAMICO đành chấp nhận rút lui.


Lán của côn đồ cứ “ăn vạ” giữa mỏ Cốc Lót

Không chỉ bị nhóm côn đồ dựng lán trại uy hiếp ngay thanh thiên bạch nhật ở giữa mỏ Cốc Lót, chiều tối ngày 8/12, cả nơi ở của công nhân Cty HAMICO tại mỏ Cốc Lót cũng bị kẻ gian lẻn vào đập phá tài sản, phá hủy đường nước sinh hoạt.

Vì sao côn đồ lại thỏa sức hoành hành tại vùng sơn cước Ngân Sơn? Ai đã “chống lưng” cho nhóm người này làm loạn? Chúng tôi xin chuyển những thông tin này đến chính quyền tỉnh Bắc Kạn để sớm chỉ đạo, làm rõ.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất