| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp khởi kiện Chủ tịch UBND huyện

Thứ Năm 25/07/2013 , 09:48 (GMT+7)

Bà Lê Thị Thủy, chủ DNTN Lê Dung, khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên vì hành vi ban hành Quyết định không đúng qui định pháp luật, gây thiệt hại lớn cho DN.

Tin từ Tòa án nhân dân huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết: Cơ quan này đã nhận đơn của bà Lê Thị Thủy, chủ DNTN Lê Dung, có địa chỉ tại ấp Hòa Hinh, xã Ngọc Đông (huyện Mỹ Xuyên - Sóc Trăng) khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên vì hành vi ban hành Quyết định không đúng qui định pháp luật, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Theo đơn khởi kiện của bà Lê Thị Thủy: Doanh nghiệp của bà quản lý, khai thác bến phà Dù Tho - Hòa Hinh đưa khách qua sông Cổ Cò nối giữa xã Tham Đôn và xã Ngọc Đồng (cùng huyện Mỹ Xuyên).

Bến phà này do gia đình ông Lê Văn Tâm (SN 1930, bác bà Thủy) khai phá, quản lý sử dụng từ những năm 1959-1960. Việc mở bến đò của ông Tâm không bị chính quyền chế độ cũ ngăn cản. Sau năm 1975, ông Tâm vẫn tiếp tục quản lý, mở rộng, sử dụng bến đò đó và được chính quyền địa phương ủng hộ.

Đến năm 2001, ông Lê Văn Tâm đã đến UBND xã Ngọc Đông làm thủ tục giao cho cháu là bà Lê Thị Thủy tiếp tục quản lý, khai thác bến phà đó.

DNTN Lê Dung đã đầu tư hàng chục tỉ đồng để xây dựng bến bãi, làm đường dẫn xuống bến phà ở hai đầu thuộc xã Tham Đôn và xã Ngọc Đông; xây dựng nhà chờ có mái che, trang bị thiết bị phục vụ cho hoạt động của bến phà; mua mới hai chiếc phà loại 25 tấn và loại 60 tấn để phục vụ hành khách; làm thủ tục pháp lý với địa phương để hoạt động theo qui định của pháp luật.

Ngày 20/1/2009, không ban hành văn bản cho DN Lê Dung, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức cho đấu thầu bến phà nhưng bị DN này phản ứng nên việc đấu thầu thất bại.

Ngày 7/4/2009, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên ban hành quyết định số 08/QĐKN-CTUBND cho rằng đất bến phà là của nhà nước quản lý. Bà Thủy khiếu nại quyết định trên đến UBND tỉnh Sóc Trăng nhưng không được giải quyết.

Ngày 19/12/2009, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên ban hành quyết định số 3588/QĐ-UBND thu hồi quyết định số 08 nói trên với lý do “Quyết định số 08 xác định đất bến phà là đất công nhưng chưa nói rõ diện tích bao nhiêu”.

Tiếp đó, ngày 12/3/2013, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên ban hành quyết định số 1129/QĐ-UBND cho rằng đất bến phà có diện tích 919,3m2 là đất công do nhà nước quản lý, bác khiếu nại của bà Thủy.

Vì vậy, bà Thủy quyết định khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, yêu cầu TAND huyện Mỹ Xuyên hủy toàn bộ nội dung quyết định 1129 của Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.