| Hotline: 0983.970.780

Họ vẫn an toàn?

Thứ Tư 28/08/2013 , 09:17 (GMT+7)

Thời gian qua dư luận ở Bạc Liêu xôn xao trước việc 14 ngư dân nghèo ở ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình tin lời và đi theo một người đàn ông lạ tên Út Hoàng (quê Kiên Giang) làm ngư phủ ở Vũng Tàu, sau đó đã biến mất một cách kỳ lạ.

Thời gian qua dư luận ở Bạc Liêu xôn xao trước việc 14 ngư dân nghèo ở ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình tin lời và đi theo một người đàn ông lạ tên Út Hoàng (quê Kiên Giang) làm ngư phủ ở Vũng Tàu, sau đó đã biến mất một cách kỳ lạ.

Mừng ra nước mắt khi biết chồng an toàn

Đó là tâm trạng vui buồn lẫn lộn của chị Trương Thị Hằng (vợ anh Phạm Thành Được, một trong 14 ngư dân biến mất bí ẩn), ngụ ấp Vĩnh Lạc hiện tại, khi hay tin chồng mình vẫn an toàn.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Hằng nói trong nước mắt: “Anh Được đi theo ông Út Hoàng khoảng đầu tháng 8, nhưng sau đó thì mất liên lạc luôn với gia đình. Không biết ảnh sống chết ra sao nên ở nhà mấy mẹ con tôi khóc hoài. Khoảng 10 ngày trước tôi mừng đến ra nước mắt khi anh Được gọi điện về thông báo rằng mình vẫn an toàn”.

Theo lời chị Hằng, anh Được gọi điện về nói đang đi trên một tàu đánh cá cùng với 3 ngư dân tại ấp Vĩnh Lạc. Nhưng khi chị Hằng hỏi đi tàu của ai và đánh bắt ở đâu thì anh Được cho biết, bản thân mình không rõ số tàu, cũng như không biết mình đang đánh bắt ở đâu.

Sau một lúc vui mừng kể với chúng tôi về tình hình sức khỏe của chồng mình, người phụ nữ này tự trách mình: “Lúc đó nghe ông Danh Nhung ở gần nhà (người dân giới thiệu cho anh Được đi ghe) nói ông Út Hoàng hứa nếu theo ông ta đi biển thì ông Út Hoàng sẽ cho người nhà ứng trước 7 triệu đồng, khi nào kết thúc chuyến biển sẽ trả thêm cho mỗi người 3 triệu đồng.


Xóm nhà của các ngư dân được cho là biến mất bí ẩn

Khi đó, anh Được do dự không muốn đi, nhưng tôi bảo anh đi làm kiếm tiền về lo cho mấy đứa nhỏ học. Cũng may là giờ anh Được bình an, chứ nếu ảnh có chuyện gì chắc tôi chết mất”.

Có chung niềm vui như chị Hằng, ông Trần Văn Lực (ngụ ấp Vĩnh Lạc) nói: “Nghe anh em bạn trong xóm nói đi theo ông Út Hoàng đánh bắt ngoài biển được trả tiền nhiều nên em trai tôi là Trần Văn Tiến (50 tuổi) cũng đi và cũng... mất tích luôn. Trong khi gia đình lo đến mức đứng ngồi không yên thì trưa 26/8, thằng Tiến gọi điện về, cho biết đang đi đánh bắt trên một chiếc tàu không số của ngư dân tỉnh Bình Định”.

Bị lừa?

Liên quan đến sự việc này, ông Danh Nhung cho biết, từ ngày cùng với Út Hoàng đưa 14 ngư dân ra Vũng Tàu đến nay ông không liên hệ được với Út Hoàng. “Gọi vào số máy Út Hoàng thì không liên lạc được, ngay cả 2 người con trai của tôi cũng mất liên lạc luôn. Có thể tôi đã bị Út Hoàng lừa”, ông Nhung nói.

Ông Nhung cho biết thêm, ông quen biết với Út Hoàng trong thời gian ông nuôi người thân tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu. Khi đó, Út Hoàng đã nhờ ông Nhung tìm hộ lao động đi làm việc cho tàu đánh bắt ở Vũng Tàu, không giới hạn số lượng. “Lúc đó, Út Hoàng nói tôi sẽ nhận được tiền hoa hồng là 500 ngàn đồng/người. Còn anh em ngư dân thì được trả 10 triệu đồng sau 40 ngày đi biển.

Chủ tàu cho gia đình các ngư dân ứng trước 7 triệu đồng/người, 3 triệu còn lại sẽ trả khi tàu vào bờ. Thế nhưng, khi tôi cùng Út Hoàng đưa 14 ngư dân ở ấp Vĩnh Lạc đến nơi làm việc tại Vũng Tàu, thì Út Hoàng biến mất cho tới nay”, ông Nhung nói trong bức xúc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuy trước đó Út Hoàng có hứa sẽ cho gia đình các ngư dân ứng trước 14 triệu đồng, nhưng ông ta không thực hiện. Ông ta nói khi ra tới Vũng Tàu sẽ kêu chủ tàu đưa tiền cho ông Nhung mang về, nhưng đã trốn mất.

Ông Đặng Hồng Khánh, Trưởng Công an xã Vĩnh Thịnh, cho biết: “Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra. Có thể đặt nghi vấn đây là một vụ lừa đảo lao động”.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm