| Hotline: 0983.970.780

Phó chủ tịch xã “giữ hộ” tiền của người có công

Thứ Tư 09/10/2013 , 10:14 (GMT+7)

Nhiều hộ dân ở xã Ngọc Chánh đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo ông Trần Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND xã, chiếm đoạt tiền trợ cấp theo Quyết định 290.

Ông Châu Quốc Khởi, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đầm Dơi, cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân ở xã Ngọc Chánh tố cáo ông Trần Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh lợi dụng quyền hạn và chức vụ chiếm đoạt tiền chính sách của người có công, UBND huyện Đầm Dơi đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện thành lập tổ xác minh, báo cáo UBND huyện để có biện pháp xử lý.

Theo ông Khởi, đầu tháng 10/2013, nhiều hộ dân ở xã Ngọc Chánh đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo ông Trần Hoàng Anh chiếm đoạt tiền trợ cấp theo Quyết định 290.

Ông Phạm Việt Thắng (SN 1955), ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Ngọc Chánh, bức xúc: “Vào năm 2009, tôi làm hồ sơ chính sách theo Quyết định 290 cho mẹ ruột là bà Lê Thị Điệu. Nhưng sau nhiều lần đến xã nhờ lục hồ sơ thì được ông Trần Hoàng Anh trả lời là hồ sơ của mẹ ông chưa về. Cứ nghĩ là thật nên gia đình chờ đợi, mãi đến giữa tháng 9/2013, tôi có dịp đến Phòng LĐ-TB&XH huyện hỏi thì được biết số tiền 11.650 ngàn đồng (tiền hưởng chế độ chính sách – PV) của mẹ tôi đã có người nhận từ năm 2010”.

Quá bất ngờ nên ông Thắng đã xin photo giấy giới thiệu và biên nhận tiền của bà Điệu, lúc này ông Thắng mới té ngửa khi biết ông Trần Hoàng Anh đã giới thiệu cho một thuộc cấp của mình mạo nhận là cháu của bà Điệu để nhận số tiền nói trên, rồi “giữ hộ” cho tới nay.

Trao đổi với PV, ông Trần Hoàng Anh khẳng định mình không biết gì về vụ việc người dân tố cáo. “Bây giờ ngành chức năng đang xác minh. Khi nào có kết quả chính thức tôi sẽ báo lại với các anh”, ông Anh nói.

Theo nguồn tin riêng của PV, sau khi bị người thân của những người có công tố cáo, ông Trần Hoàng Anh đã chủ động tìm đến một số hộ thụ hưởng trợ cấp theo Quyết định 290 để xin bà con nhận số tiền trợ cấp mà đáng lẽ họ đã được nhận từ năm 2010. Tuy nhiên, nhiều hộ chưa chịu nhận dù ông Anh trả số tiền cao hơn số mà ông phó chủ tịch xã đã “giữ hộ” trước đó.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.