| Hotline: 0983.970.780

Quận Hoàng Mai "trốn" thi hành án?

Thứ Ba 03/04/2012 , 10:49 (GMT+7)

Sau hàng chục lần cầm bản án lên UBND đòi quyền lợi, hai lần Chi cục Thi hành án dân sự gửi văn văn đôn đốc, lãnh đạo UBND Quận Hoàng Mai vẫn phớt lờ quyết định của tòa.

TAND TP Hà Nội đã tuyên hủy quyết định trái pháp luật của UBND quận Hoàng Mai, yêu cầu phải khắc phục hậu quả, bồi thường cho người khởi kiện. Nhưng sau hàng chục lần cầm bản án lên UBND đòi quyền lợi, hai lần Chi cục Thi hành án dân sự gửi văn văn đôn đốc, lãnh đạo UBND Quận Hoàng Mai vẫn phớt lờ quyết định của tòa.

Bị thu hồi đất trái pháp luật, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy ở tổ 10, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đã khởi kiện vụ án hành chính đối với UBND quận Hoàng Mai. Ngày 29/9/2011, TAND TP Hà Nội có Bản án số 12/2011/HCPT tuyên hủy Quyết định số 1322/QĐ-UBND của quận Hoàng Mai về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với hộ bà Nguyễn Thị Thủy khi thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường phía Bắc trung tâm hành chính quận đồng thời bộc UBND quận Hoàng Mai phải thực hiện hỗ trợ bằng bán nhà chung cư hoặc bồi thường bằng tiền cho hộ bà Thủy theo quy định của pháp luật.

Mặc dù bản án hành chính của TAND TP Hà Nội đã có hiệu lực pháp luật từ nhiều tháng và bà Thủy có đơn đề nghị thi hành bản án gửi UBND quận nhưng không hề nhận được hồi âm. Nhiều lần đến UBND quận Hoàng Mai vào lịch lãnh đạo trực tiếp dân nhưng đều không được gặp.

Những cán bộ thừa ủy quyền tiếp dân chỉ có chức năng nhận đơn mà không có thẩm quyền giải quyết. Điệp khúc đến UBND nộp đơn, nghe hứa miệng rồi về cứ liên tục diễn ra nhiều lần, trong nhiều tháng. Lần thì cán bộ “hứa” thứ sáu tuần sau sẽ có văn bản giải quyết, lần thì viện cớ lãnh đạo đi vắng, rồi không tìm thấy hồ sơ, rồi hồ sơ đang được xem xét.

Nửa năm trôi qua, tuần nào bà Thủy cũng đến khi có lịch lãnh đạo trực tiếp dân mà chưa khi nào thấy mặt “lãnh đạo” quận. Hỏi xin văn bản trả lời về việc giải quyết quyền lợi như đúng bản án của tòa, cũng như thời hạn ban hành phương án bồi thường thì cán bộ tiếp dân trả lời là UBND không thông báo, không trả lời bằng văn bản, không biết thời hạn giải quyết là bao lâu, cứ phải từ từ, bao giờ có thì được hưởng.

Việc ban hành phương án bồi thường mới có thể cần thời gian để thực hiện tuy nhiên đề nghị của bà Thủy đối với UBND quận Hoàng Mai về việc thông báo chính thức cho gia đình bằng văn bản công tác triển khai thi hành án, thời hạn giải quyết là hoàn toàn chính đáng. Bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm với dân, coi thường luật pháp của lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, bà Thủy làm đơn yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự quận Hoàng Mai giải quyết và cơ quan này đã liên tục gửi công văn tới Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Hoàng Mai và Chủ tịch UBND quận yêu cầu thực hiện bản án nhưng cho tới nay UBND quận vẫn “im lặng”.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.