| Hotline: 0983.970.780

Phân tích hộp đen của tàu gây tai nạn ở Đồng Nai

Thứ Ba 08/02/2011 , 08:50 (GMT+7)

Hộp đen của đoàn tàu sẽ được các chuyên gia phân tích dưới sự giám sát của cơ quan công an điều tra.

Hiện trường vụ tai nạn
Sáng 7/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã tiến hành di chuyển đầu máy số hiệu D19E-951 của đoàn tàu SE2 từ ga Biên Hòa lên ga Sài Gòn để lấy hộp đen, khám nghiệm tìm nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại cầu Ghềnh, thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai khiến 2 người chết, 26 người bị thương.

Hộp đen của đoàn tàu sẽ được các chuyên gia phân tích dưới sự giám sát của cơ quan công an điều tra.

Song song với công tác phân tích hộp đen của tàu, các đội điều tra cũng đã tiến hành các bước điều tra tại hiện trường, đồng thời triệu tập nhân viên gác chắn để lấy lời khai.

Cũng sáng nay 7/2 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra đồng thời triệu tập một số người liên quan gồm lái tàu, phụ lái và 5 cán bộ của trạm gác chắn gồm Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương, Bùi Văn Thuấn, Trần Văn Thời và Vũ Chí Hương để phục vụ công tác điều tra.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 7/2 tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho thấy nhân viên bảo trì đường sắt đã sửa chữa hoàn chỉnh những hư hỏng do vụ tai nạn gây ra. Việc lưu thông tàu đã trở lại bình thường.

Đội xử lý tai nạn giao thông Công an tỉnh Đồng Nai cho biết ngoài thiệt hại về người gồm 2 người tử vong, 26 người bị thương thì thiệt hại về tài sản gồm một xe ôtô bị hư hỏng hoàn toàn, 2 xe hư hỏng nặng và 3 xe hư hỏng nhẹ.

Nguồn tin mà phóng viên nhận được từ ông Lê Đăng Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt Biên Hòa cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hệ thống tín hiệu đèn báo phía nam của cầu Ghềnh thì phát hiện tín hiệu đèn đỏ bị hỏng. Trong khi đó, tín hiệu xanh vẫn hoạt động.

Ông Nghĩa cho biết cách vị trí đầu cầu khoảng 800 mét có một đèn tín hiệu, nếu tín hiệu bật màu đỏ cũng có nghĩa là lái tàu phải cho dừng tàu ngay tức khắc, còn tín hiệu xanh thì tàu được đi vào cầu. Khi tai nạn xảy ra đèn báo lúc đó lại bật màu xanh. Việc đèn tín hiệu trục trặc cũng đã được các cơ quan chức năng lập biên bản.

Nhiều nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho biết lúc hai đoàn xe lưu thông vào cầu Ghềnh thì hai đầu cầu không hề có tín hiệu báo tàu sắp đến và barie chắn cũng không hề hạ xuống.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm