Đường dây nóng : 091.352.8198

Phát triển thương hiệu cây ăn quả

Ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển cây trồng (Sở NN-PTNT Hà Nội) về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai những tháng cuối năm 2014.

Tin bài khác

7 tháng đầu năm, Trung tâm đã xây dựng được 63 vùng SX lúa hàng hóa chất lượng cao với quy mô 5.815 ha tại 11 huyện ngoại thành. Từ việc triển khai mô hình, TP đã hình thành nhiều vùng SX lúa chất lượng cao, quy mô lớn.

Đối với Đề án phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao, Trung tâm đã phối hợp với các huyện lựa chọn và xây dựng các vùng cây ăn quả với 15 mô hình trồng, thâm canh, chăm sóc tại 11 xã, HTX với quy mô 279 ha. 

Trung tâm đã phối hợp với các huyện chọn lựa và triển khai xây dựng mô hình SX và tiêu thụ chè an toàn tại các xã Yên Bài, Cẩm Lĩnh, Ba Trại (huyện Ba Vì); xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn); xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ); xã Hòa Thạch (huyện Quốc Oai) với quy mô 220 ha. Tính đến 20/7, Trung tâm đã phối hợp các huyện lựa chọn và xây dựng 15 mô hình trồng, thâm canh, chăm sóc cây ăn quả giá trị kinh tế cao tại 11 xã, HTX với quy mô 279 ha.

Những tháng cuối năm, Trung tâm tiếp tục hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, tiến độ các chương trình, đề án đang được triển khai. Đồng thời, tổ chức xây dựng 2 nhãn hiệu lúa gạo hàng hóa chất lượng cao ở Hà Nội; xây dựng và xác lập quyền nhãn hiệu cho bưởi đồi gò Chương Mỹ, bưởi Phúc Thọ, phật thủ Hoài Đức.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt ghi nhận và biểu dương những kết quả Trung tâm Phát triển cây trồng thực hiện được. Thời gian tới, Trung tâm cần tập trung nghiên cứu, chuyển giao những giống cây trồng chất lượng cao theo vùng và đảm bảo ATTP. Tích cực ứng dụng TBKT, công nghệ mới vào SX, đặc biệt là khâu chế biến, bảo quản để nâng cao chất lượng và giá trị nông sản. Lựa chọn cây trồng chủ lực để đầu tư trọng điểm...

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
PV
Bình luận Gửi phản hồi