| Hotline: 0983.970.780

Phí cấp biển ôtô có thể lên tới 20 triệu đồng

Thứ Năm 23/12/2010 , 12:06 (GMT+7)

Các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có mức trần mức phí cấp biển lên tới 20 triệu đồng...

Các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có mức trần mức phí cấp biển lên tới 20 triệu đồng, theo quy định mới của Bộ Tài chính, tăng gấp 10 lần so với quy định hiện hành.

Theo biểu phí cấp biển số do Bộ Tài chính ban hành hôm 21/12, việc tính phí cấp biển số được chia thành 3 khu vực I, II và III. Ứng với mỗi khu vực là các mức phí khác nhau, áp dụng đối với các trường hợp cấp mới, lần đầu đăng ký xe và cấp lại.

Giấc mộng xe hơi đang xa vời với đại bộ phận dân chúng

Trong đó, các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sẽ chịu phí từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng cho việc cấp mới biển số. Mức phí này áp dụng đối với khu vực I, gồm Hà Nội và TP HCM. Mức phí 1 triệu đồng, áp dụng đối với các tỉnh thành phố, tỉnh, thị xã khác thuộc khu vực II, trừ Hà Nội và TP HCM. Còn mức phí 200.000 đồng áp dụng đối với khu vực III là các tỉnh, thành, huyện, xã... còn lại.

Các loại xe sơ-mi rơ-móc áp dụng mức phí 100.000-200.000 đồng (khu vực I) và 100.000 đồng áp dụng với khu vực II và III.

Cũng theo quy định của Bộ Tài chính, việc cấp biển số xe máy được tính theo giá tính lệ phí trước bạ. Đối với xe có giá trị từ 15 triệu đồng trở xuống, mức phí áp dụng đối với vùng I từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng; khu vực II áp dụng mức phí 200.000 đồng và mức 50.000 đồng áp dụng với khu vực III.

Các loại xe máy có giá trị từ trên 15 triệu đồng đến 40 triệu đồng có mức phí phổ biến theo thứ tự 3 vùng là: 1-2 triệu đồng; 400.000 đồng và 50.000 đồng. Còn đối với các loại xe có giá trị trên 40 triệu đồng, lần lượt là: 2-4 triệu đồng, 800.000 đồng và 50.000 đồng.

Cũng theo quy định của Bộ Tài chính, các loại ôtô và xe máy cấp lại biển số cũng thay đổi mức phí căn cứ theo khu vực. Trong đó, mức phổ biến đối với các loại ôtô cấp lại biển số là 50.000 đồng, 100.000 đồng và 150.000 đồng. Riêng các loại xe máy cấp lại biển số sẽ có mức phí là 30.000 đồng.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/2 tới. Căn cứ vào mức phí trên, Hội đồng nhân dân TP HCM và Hà Nội được ban hành mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Nhằm hạn chế xe các phương tiện giao thông gây ùn tắc tại địa bàn thành phố, hồi tháng 3/2010, TP HCM là đơn vị đầu tiên đề xuất tăng phí cấp biển xe lên 10 lần, tức từ 2 triệu đồng lên 20 triệu đồng. Ngoàira, cơ quan này cũng đề xuất tăng phí trước bạ ôtô, để kiểm soát phương tiện cá nhân. Đồng thời TP HCM một lần nữa kiến nghị Chính phủ cho địa phương này được thu phí lưu hành phương tiện.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm