Ông Đỗ Quang Hiển không phải mẫu ông bầu thích “nổ”, thế nên sự kiện khiến người hâm mộ Việt Nam quan tâm nhất những ngày qua là việc ông đưa Á quân Ngoại hạng Anh - CLB Man City đến Việt Nam du đấu cũng chỉ được ông thông báo đầy ngắn gọn: “Chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận ban đầu với CLB Man City, nếu không có gì thay đổi, đội bóng của nước Anh sẽ đến Việt Nam vào ngày 26 và ở lại đến ngày 28/7. Trong 3 ngày ở Việt Nam, họ sẽ có một trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình”.
Có nguồn tin cho rằng, bầu Hiển quyết việc Man City đến Việt Nam trong 15 phút. Nhưng mọi chuyện chắc chắn không đơn giản chỉ nằm trong khoảng thời gian mà người Hà Nội thường ăn hết một tô phở buổi sáng. Nó là câu chuyện dài phía trước đó và cả sau này nữa!
Hôm qua, đại diện của Man City là Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á, Francisco Lopez đã tới Việt Nam để chứng minh điều ấy. Ông Lopez đã có cuộc trao đổi cùng bầu Hiển và Giám đốc điều hành CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội.
Hóa ra, phía sau 35 tỷ đồng mà bầu Hiển bỏ ra chỉ như một khoản “tri ân” cho việc hình ảnh Man City xuất hiện trên những tấm thẻ của ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) do ông Hiển là chủ tịch.
Nó cũng là bước dạo đầu để Hà Nội T&T - đội bóng mà ông Hiển cũng đang là chủ tịch tìm cơ hội hợp tác toàn diện, lâu dài trong việc đào tạo, huấn luyện.
“Từ cuộc khảo sát hôm nay, ông Francisco Lopez sẽ có báo cáo chi tiết lên lãnh đạo CLB Man City. Đây là cơ sở để Man City lập ra một bản đề án hợp tác chi tiết với chúng tôi. Trước mắt, chúng tôi hướng đến một giáo án huấn luyện chuẩn Man City nhằm đồng bộ cho tất cả các tuyến trẻ ở CLB Hà Nội T&T”, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội chia sẻ.
Đó mới là bản chất của câu chuyện Man City sang Việt Nam du đấu chứ không phải là những gì mà người ta đang ngồi tính thay bầu Hiển xem 35 tỷ đồng mua được bao nhiêu con trâu lấp đầy sân Mỹ Đình.