Đường dây nóng : 091.352.8198

Phim Tết mất... thiêng

Mùa phim Tết năm nay chỉ còn là cuộc chơi của những bộ phim hài nhảm, hơi hướng kịch và cả những bộ phim được thực hiện cẩu thả.
Tin bài khác

Mùa phim Tết 2014 sắp sửa kết thúc, những con số doanh thu từ nhà sản xuất đưa ra vẫn là những con số vài chục tỷ cao ngất. Tuy nhiên, dựa vào tình hình các bộ phim chiếu Tết 2 năm gần, thì có thể thấy thời điểm Tết đã không còn được nhiều nhà đầu tư dồn sức vào, mà thay vào đó là dàn trải nhiều dịp trong năm.

Thế nên, mùa phim Tết năm nay chỉ còn là cuộc chơi của những bộ phim hài nhảm, hơi hướng kịch và cả những bộ phim được thực hiện cẩu thả.


“Cô dâu đại chiến 2” đạt doanh thu cao nhất mùa phim Tết 2014

TẬN DỤNG THỜI ĐIỂM VALENTINE, NOEL…

Khi các bộ phim chiếu Tết bắt đầu nguội và sắp sửa “dạt” về các rạp chiếu địa phương thì bộ phim “Quả tim máu” do đạo diễn Victor Vũ thực hiện sẽ ra rạp vào đúng ngày Lễ tình nhân Valentine (14/2).

Trên thực tế, các bộ phim Việt Nam ra rạp sau Tết cũng không phải là chuyện hiếm, như trước đây bộ phim “Ngôi nhà trong hẻm” (đạo diễn Lê Văn Kiệt) cũng chọn thời điểm này để ra mắt khán giả.

Theo một nhà sản xuất có phim chiếu vào dịp Tết thì: “Với tâm lý người Việt Nam thích xem phim “bom tấn hành động” của nước ngoài thì những bộ phim tình cảm, lãng mạn được nhập về chiếu ngày Lễ tình nhân sẽ không mấy thu hút được nhiều khán giả. Sự lựa chọn sẽ nghiêng về các bộ phim Việt Nam, nếu phim đó có nhiều diễn viên nổi tiếng thì càng có lợi thế”.

“Quả tim máu” là bộ phim kinh dị Việt Nam, được quay tại Đà Lạt. Đây cũng là bộ phim chuyển thể từ kịch và “con át chủ bài" của phim là diễn viên Thái Hòa. Với “cái mác” của Victor Vũ, song song với những hình ảnh quảng cáo được tung ra thì có thể, “Quả tim máu” sẽ nhanh chóng làm nóng phòng vé trong thời gian tới.

Ngoài Valentine thì thời điểm cuối thu và dịp Noel cũng là lúc các nhà sản xuất tung ra nhiều bộ phim. Ví dụ như năm ngoái, một loạt các bộ phim đều chọn thời điểm này để ra mắt như: “Lửa phật”, “Đường đua”, sau đó là những “Tiền chùa”, “Âm mưu giày gót nhọn” và cả những bộ phim “nhảm” khác như “Hit: Hoàng tử và Lọ lem”, “Biết chết liền”…

Không chọn dịp Tết để phát hành, các nhà sản xuất còn đưa ra quan điểm: Thói quen xem phim của khán giả Việt đã khác xưa và hình thành thói quen ra rạp thường xuyên hơn trước, nên không nhất thiết phải dịp lễ, Tết mới hút khán giả. Phát hành phim lúc nào cũng được, miễn là phim tốt và tiếp thị tốt. Ví dụ như phim “Scandal - Bí mật thảm đỏ” hay “Để mai tính” trước đây, dù không phải phim chiếu Tết nhưng doanh thu vẫn rất lớn.

PHIM TẾT CÒN LẠI GÌ?

Dịp Tết 2014, phim Việt có 5 phim ra rạp. Tuy nhiên, nếu so với những phim như “Cô dâu đại chiến 1”, “Đẹp từng xen-ti-mét”, “Huyền thoại bất tử”, “Thiên mệnh anh hùng”, “Lệ phí tình yêu”, “Hộ chiếu tình yêu” hay thậm chí cả “Mỹ nhân kế”… từng được trình làng các dịp Tết trước đây thì phim Tết Việt 2014 có một năm thảm bại về chất lượng.

Được quan tâm và thu hút đông đảo khán giả nhất là “Cô dâu đại chiến 2” của đạo diễn Victor Vũ. Với dàn diễn viên Lan Phương, Bình Minh, Maya, Vân Trang và đặc biệt là Lê Khánh, bộ phim thu hút khán giả ngay từ những ngày đầu ra rạp.

Tuy vậy, có thể thấy, so với các phim khác, đạo diễn Victor Vũ có bước thụt lùi lớn khi quá sa đà vào những chi tiết nhảm mà thiếu duyên trong “Cô dâu đại chiến 2”. Là bộ phim đắt khách nhất, nên doanh số của “Cô dâu đại chiến 2” được thông báo là gần 40 tỷ đồng.

Cả 3 bộ phim “Năm sau con lại về”, “Cưới chạy” và “Hai lúa” đều được định dạng là phim hài bình dân. Phim tập trung vào kiểu cười kịch với những diễn viên giàu kinh nghiệm trong việc chọc cười như Việt Hương, Hoài Linh… hay kéo theo cả “thần đồng dân ca” Phương Mỹ Chi.

Tất cả những chi tiết đó chỉ biến cả 3 bộ phim này như những “nồi lẩu thập cẩm” và cũng như những bộ phim hài nhảm các năm trước, đầu tư ít, doanh thu tạm được và chắc chắn sẽ không được đánh giá cao về chất lượng.

Bộ phim cuối cùng là “Cuộc chiến với chằn tinh”, dựa theo cốt truyện của “Thạch Sanh”, bộ phim này gây chú ý với người xem kĩ thuật 3D nhưng đã bị chê thậm tệ ngay khi phát những đoạn ngắn quảng cáo.

Điều ngạc nhiên hơn cả là khi xem xong phim, thì bộ phim không quá mức tệ hại mà thuộc dạng xem được, chỉ có điều bộ phim không có nhiều diễn viên nổi tiếng và đã không được lòng giới truyền thông ngay từ khâu quảng cáo nên thất thế hơn so với các bộ phim khác.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
V.KHANG
Bình luận Gửi phản hồi