Đại diện sở Du lịch và sở Y tế TP.HCM chia sẻ về quá trình thực hiện cẩm nang |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm này giới thiệu 14 đơn vị y tế đã được sở Y tế tuyển chọn với 24 tiêu chí gắt gao như cơ sở vật chất, nhân lực… Các đơn vị được giới thiệu trong ấn phẩm lần này đều đáp ứng chuyên môn, có uy tín để thu hút du khách. Qua thống kê, mỗi năm có khoảng 80.000 du khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh với doanh thu khoảng 1 -2 tỷ USD; trong đó riêng TP.HCM đón khoảng 30 – 40.000 lượt du khách nước ngoài đến khám chữa bệnh, doanh thu đạt trên dưới 1 tỷ USD/năm.
Cẩm nang du lịch y tế được phát hành song ngữ |
Tuy nhiên, ngoài các vấn đề như giá dịch vụ, bảo hiểm y tế, trình độ ngoại ngữ vẫn là một trong những rào cản và thách thức với các bệnh viện khi TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch y tế. Đợt đầu tiên, cẩm nang sẽ được phát hành 10.000 cuốn đến các cơ sở du lịch. Ngoài ra, Sở còn đang lên kế hoạch lập trang mạng xã hội về du lịch y tế, ra mắt thêm các cẩm nang chuyên đề như thẩm mỹ, nha khoa, y học cổ truyền…