Ông Trần Việt Hùng - Phó Ban chỉ đạo Tây Nguyên cho biết, dự kiến vào cuối tháng 3/2013, Ban chỉ đạo sẽ phối hợp tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên”.
Trong đó, nội dung quan trọng nhất là sẽ rà soát lại các dự án đã được đầu tư ở Tây Nguyên để đảm bảo đi vào thực chất và gắn với đời sống kinh tế - xã hội của các vùng chiến lược. Ông Hùng còn cho biết, hiện chất lượng đường giao thông Tây Nguyên quá khó khăn, thời gian đi từ Buôn Ma Thuột về TP.HCM phải tăng thêm 4 tiếng đồng hồ so với trước đây, tai nạn giao thông nhiều, gây tổn thất kinh tế, xã hội rất lớn.
Vì thế, Chính phủ đã đề xuất phát hành trái phiếu khoảng 6.000 tỷ đồng dành cho 2 dự án Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, dự kiến triển khai từ năm 2013 đến năm 2015. Trong quá trình chờ nguồn tiền đầu tư này, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng Cục đường bộ VN láng nhựa ở những mặt đường bị hư hỏng và khắc phục những đoạn đường cua nhiều, gấp, dễ gây tai nạn ngay trong đầu năm 2013.