Đường dây nóng : 091.352.8198

Rút phép vĩnh viễn quán ăn "chém" khách Nhật 22 triệu đồng

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND TP Vũng Tàu rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn quán ăn Hào Long Sơn (số 94 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2)./ Khách Nhật điếng người vì bị chém 22 triệu đồng cho bữa ăn đêm

Tin bài khác

Đồng thời tạm không cung cấp giấy phép về kinh doanh ăn uống cho cá nhân chủ quán cũng như địa chỉ trên.

Vào lúc 14h30 ngày 2/2, Đoàn kiểm tra du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với sự có mặt của nhiều cơ quan, ban ngành và ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hào Long Sơn.


Tại cuộc họp, Đoàn kiểm tra ra quyết định đình chỉ kinh doanh quán Hào Long Sơn 3 tháng

Ông Võ Quý Khanh, Phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu cho biết, “giá bữa ăn của du khách Nhật Bản không phải là giá “chặt chém” vì nằm trong khoảng đăng ký giá của quán Hào Long Sơn.

Do đó, Đoàn kiểm tra phạt chủ quán Hào Long Sơn về hành vi “không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn” với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng được quy định tại Điều 80, Nghị định 185 của Chính phủ.

Đồng thời, Đoàn ra quyết định đình chỉ kinh doanh quán này ba tháng. Sau thời hạn trên, Đoàn sẽ đề nghị UBND TP Vũng Tàu rút giấy phép vĩnh viễn quán Hào Long Sơn. Song song đó, đề nghị thành phố không cấp phép kinh doanh cho cá nhân ông Nguyễn Như Khánh và địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám về kinh doanh dịch vụ ăn uống.


Ông Nguyễn Như Khánh ký tên vào biên bản

​Tại buổi làm việc, ông Khánh thừa nhận đến ngày 28/1 mới trả lại tiền vào tài khoản cho vị khách người Nhật. Ông Khánh được Đoàn kiểm tra yêu cầu phải đến gặp trực tiếp vị khách này để xin lỗi.

Còn số tiền vị khách người Nhật đã nhận được hay chưa, Đoàn kiểm tra chưa thể xác minh được. Lý do, ngân hàng không cử người đến họp. Việc xác minh này được được UBND TP Vũng Tàu giao cho Công an thành phó điều tra làm rõ.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 17 giờ cùng ngày, quán ăn Hào Long Sơn đã đóng cửa và gỡ biển hiệu. Đồ đạc trong quán đã được dời đi.

Trước đó, gần 23 giờ đêm 19/1, chị Hồng Thanh cùng vị khách người Nhật đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn gồm có tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia và 1 ly cam ép, hết 2,2 triệu đồng.

Do không đủ tiền mặt, du khách người Nhật dùng thẻ visa thanh toán. Chủ quán Nguyễn Như Khánh trực tiếp dùng máy POS quẹt thẻ và nhấn “nhầm” số tiền thành 22 triệu đồng. Vị khách người Nhật thắc mắc khi tốn 22 triệu đồng cho bữa ăn khuya nhưng do bất đồng ngôn ngữ nên bỏ đi.

Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại biên lai và phát hiện số tiền lên tới 22 triệu đồng nên vội vã quay lại, song quán Long Hào Sơn đã đóng cửa.


Hóa đơn bữa ăn của hai vị khách

Trình bày về sự việc trên, ông Khánh cho biết, do sơ ý nên lúc quẹt thẻ bấm nhầm ra số tiền 22 triệu đồng. Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, ngày 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu và rút toàn bộ số tiền trên ra.

Ngay tối hôm đó, 2 thực khách đến quán để nhận lại tiền. Tuy nhiên nhân viên thông báo là chủ quán đi vắng. Thời gian sau đó ông Khánh cũng không liên hệ trả lại tiền cho khách. Đến ngày 26/1, ông Khánh mới đề nghị ngân hàng làm thủ tục và nộp 19,8 triệu đồng trả lại cho khách.

Sự việc này không phải lần đầu tiên xảy ra tại quán Hào Long Sơn. Năm 2013, quán ăn này có tên là Hương Việt và bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi “chặt chém” du khách. Để tiện bề làm ăn, ngày 12/1/2015, quán được đổi tên thành Hào Long Sơn và lập tức tiếp tục gây tiếng xấu…

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
Nguyễn Nam
Dân trí
Bình luận Gửi phản hồi