Đường dây nóng : 091.352.8198

Sân có đông vì "Táo giao thông"?

Trong 5 năm trở lại đây, từng có nhiều ý kiến mỉa mai ra mặt là Hà Nội T&T phải trả tiền để có người cổ động.

Sân có đông vì Táo giao thông?
Có Chí Trung, liệu CĐV có đến sân Hàng Đẫy đông hơn?
Tin bài khác

Phản ứng của giới hâm mộ bóng đá Thủ đô rất khác nhau xoay quanh quyết định của CLB Hà Nội T&T mời diễn viên Chí Trung làm Chủ tịch Hội CĐV đội bóng. Bầu Hiển và ban lãnh đạo Hà Nội T&T đang nỗ lực lôi kéo CĐV Hà Nội để lấp đầy sân Hàng Đẫy mỗi chiều cuối tuần.

Quyết định của Hà Nội T&T là hoàn toàn có thể hiểu được, trong bối cảnh sân Hàng Đẫy thường xuyên được liệt vào danh sách các sân vắng khách nhất ở V.League.

Dù trong 5 năm trở lại đây, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng là CLB có thành tích tốt nhất với V.League với 2 lần đăng quang chức vô địch và thường trực nằm trong tốp 3, nhưng lượng CĐV chưa bao giờ quá con số vài trăm.

Nhiều ý kiến mỉa mai ra mặt, là Hà Nội T&T phải trả tiền để có người cổ động.

So với các đội bóng ở khu vực phía Bắc như Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA hay thậm chí là Ninh Bình, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có lực lượng CĐV yếu nhất.

Con số thống kê lượng khán giả ở sân Hàng Đẫy trong mỗi trận đấu của Hà Nội T&T luôn đứng ở nhóm cuối, bất chấp việc BTC đã “kê khống” lên 1 lượng đáng kể.

Khi Hà Nội còn 2 đội bóng ở V.League là Hòa Phát Hà Nội và HN.ACB, lượng CĐV của Hà Nội T&T èo uột. Nhưng ngay cả khi 2 đội bóng nói trên giải thể, số lượng CĐV của Hà Nội T&T cũng không tăng lên là bao.

Qua gần 10 năm đầu tư vào bóng đá, khán giả có lẽ là điểm yếu lớn nhất chưa bao giờ Hà Nội T&T và bầu Hiển khắc phục được. Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội cũng không ít lần phải than thở vì chuyện này.

Quyết định mời nghệ sĩ Chí Trung về làm Chủ tịch Hội CĐV đội bóng của Hà Nội T&T thực ra đã có từ cuối mùa giải năm ngoái. “Táo giao thông”, biệt danh thường được gọi của nghệ sĩ Chí Trung cũng đã xuất hiện liên tục tại sân Hàng Đẫy thời gian vừa qua để hâm nóng người hâm mộ. Hoạt động của nghệ sĩ Chí Trung thời gian gần đây càng năng nổ hơn, khi anh chủ động liên hệ với giới truyền thông, lên chương trình lôi kéo các CĐV, tập trung vào những người trẻ.

“Chúng ta, những người trẻ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội không phân biệt gốc gác, vùng miền… hãy cùng chung niềm vui với bóng đá…”, đấy là một đoạn trong thông cáo của Chí Trung gửi người hâm mộ.

Giải thích thêm về quyết định nhận lời mời của bầu Hiển, nghệ sĩ Chí Trung cho biết, anh muốn bóng đá Thủ đô không bị lép vế so với các địa phương khác.

“Tôi muốn nói rằng thời của CAHN, Thể Công ngày xưa đã quá xa, và nếu hiện nay các CLB này trở lại thì cũng đã bị thương mại hóa, không còn như trước. Chúng ta có thể là CĐV của bất kỳ đội bóng lớn nào trên thế giới, như Real Madrid, MU, Barcelona… nhưng tất cả chỉ là niềm vui vay mượn. Bản thân tôi cũng là 1 CĐV của MU, nhưng tựu chung lại thì tình yêu lớn nhất vẫn là bóng đá Việt Nam. Tất cả những gì tôi làm đều vì tình yêu với bóng đá Hà Nội, bóng đá Việt Nam”, Chí Trung nói.

Trên nhiều diễn đàn, phản ứng của người hâm mộ Hà Nội về lời kêu gọi của “Táo giao thông” khá chia rẽ. Một số cảm thấy hào hứng với kế hoạch của Chí Trung, nhưng không ít người khác vẫn tuyên bố, không coi Hà Nội T&T là “đội nhà”.

“Một đời Thể Công, mãi mãi Thể Công”, đây chính là slogan của nhiều CĐV đội bóng quân đội trước kia. Nhiều CĐV tuyên bố, sẽ không bao giờ trở thành CĐV của Hà Nội T&T.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
An Nhiên
Bình luận Gửi phản hồi