| Hotline: 0983.970.780

Sẽ dừng thu phí các tuyến đường BOT hư hỏng, xuống cấp

Thứ Hai 14/07/2014 , 20:28 (GMT+7)

Từ ngày 10/7 đã tiến hành dừng thu phí đối với dự án BOT hầm qua đèo Ngang trên Quốc lộ 1 do mặt đường hư hỏng, trồi lún, mất an toàn giao thông.

Trước thực tế một số tuyến đường BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường hư hại gây mất an toàn, ngày 14/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản kiểm tra ngay công tác tổ chức, quản lý, bảo trì các tuyến đường này, trường hợp nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT không thực hiện bảo trì sẽ dừng thu phí.

Theo đó, để chấn chỉnh và khắc phục các tồn tại về công tác quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng và các công trình BOT khác trên hệ thống Quốc lộ, Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT phải thực hiện các công việc sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên công trình đường bộ theo đúng các quy định về quản lý, khai thác.

“Các công việc nêu trên phải hoàn thành trước ngày 30 /9 tới đây. Trường hợp Nhà đầu tư và Doanh nghiệp BOT không thực hiện hoặc không hoàn thành việc thực hiện trước thời hạn trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí,” văn bản Tổng cục nhấn mạnh.

Đối với các công trình, dự án BOT khác trên hệ thống đường Quốc lộ, Tổng cục Đường bộ giao các Cục Quản lý đường bộ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp BOT có công trình BOT đã đưa vào khai thác và thu phí phải thực hiện đúng quy định về quản lý, bảo trì công trình đường bộ.

Trường hợp mất an toàn giao thông, các Cục Quản lý đường bộ kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định việc dừng thu phí theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Thông tư số 52/2013/TT-BGTVT.

Trước đó, vào đầu tháng Bảy vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra Quốc lộ 20 từ Đồng Nai đến Lâm Đồng và làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng về tình hình giao thông vận tải trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã xác định việc quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên Quốc lộ 20 (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều tồn tại, dẫn đến mất an toàn giao thông. Trách nhiệm này thuộc về nhà đầu tư BOT (Liên doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn 7/5-Bộ Quốc phòng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Phát và Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển Đại Phát) và doanh nghiệp BOT là Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 20.

Mới đây, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành dừng thu phí từ ngày 10/7 đối với dự án BOT hầm qua đèo Ngang trên Quốc lộ 1 do mặt đường hư hỏng, trồi lún, mất an toàn giao thông.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm