| Hotline: 0983.970.780

Sốc, sex trong quảng bá phim truyền hình

Thứ Năm 19/08/2010 , 09:40 (GMT+7)

Nếu như 2007, 2008 là năm của các ca sĩ ra mắt album nhạc thì bước sang 2009, 2010 lại là thời của các hãng phim với hàng loạt các cuộc ra mắt đoàn phim, ra mắt phim…

Diễn viên phim Thứ ba học trò trong buổi ra mắt báo chí

Nếu như 2007, 2008 là năm của các ca sĩ ra mắt album nhạc thì bước sang 2009, 2010 lại là thời của các hãng phim với hàng loạt các cuộc ra mắt đoàn phim, ra mắt phim…

Từ không chuyên đến

Khi ngày càng nhiều hãng sản xuất phim ra đời cung cấp cho đủ loại kênh truyền hình cấp quốc gia và cấp địa phương thì các việc quảng cáo, PR cho phim, nhất là phim truyền hình, ngày càng được chăm chút.

Nội dung chính của việc ra mắt phim là giao lưu. Giao lưu giữa nhà báo với đạo diễn, với diễn viên chính. Khi vai trò của nhà sản xuất trong quá trình làm phim ngày càng cao thì phóng viên giao lưu cả với… nhà sản xuất. Và mới đây, chỉ khởi quay Những đóa hoa tình yêu dài 35 tập thôi nhưng Hãng Midi đã tổ chức họp báo hoành tráng tại Whie Place và lần đầu tiên, các nhà tài trợ được mời giao lưu trong họp báo ra mắt đoàn phim.

Một nghi thức hầu như không đổi của Hãng Sóng vàng, M&T Picture, Thiên Nam An, Lạc Việt, P&T Media… là mời các phóng viên xem trước 1,2 tập của bộ phim sắp phát sóng. Trong lúc xem phim, bánh trái được bày biện sẵn sàng phục vụ các nhà báo. Sau đó là mục giao lưu tại chỗ với đạo diễn và diễn viên.

Nhiều hãng khi họp báo cung cấp cho phóng viên chi tiết nội dung tóm tắt của phim, được lấy từ… tóm tắt nội dung của biên kịch. Nhiều bài giới thiệu phim lâm vào cảnh trớ trêu khi phóng viên không theo dõi phát sóng mà dựa vào thông tin được cung cấp. Bởi nội dung ấy có khi đã thay đổi khá nhiều hoặc biến mất trong quá trình sản xuất mà bộ phận truyền thông chẳng hề hay biết.

Nhưng khi phim truyền hình nhiều tập ngày càng phát triển, việc thu hút sự chú ý khán giả xem đài không thể chỉ dừng lại bấy nhiêu thì các chiêu thức bắt đầu được chăm chút.

... chiêu thức lạ

Một trong những hãng có nhiều chiêu thức lạ trong tổ chức quảng bá phim là BHD. Phóng viên được mời tham dự khá nhiều hoạt động của quy trình sản xuất phim Cô gái xấu xí. Từ ra mắt đoàn phim, đến tham quan phim trường rồi mới đến ra mắt phim. Bộ phim Cô gái xấu xí dài hơn 170 tập, phát sóng gần 1 năm rưỡi, nếu không có những chiêu PR độc đáo từ các cuộc event, những bài báo bật mí chuyện hậu trường làm phim dày đặc, đến những cuộc thi giả trang hay vẽ về cô gái xấu xí, những diễn đàn bình luận khen chê về phim… khó mà giữ chân khán giả và “nóng” đến tận tập cuối cùng. Ngay sau thành công lớn của phim Bỗng dưng muốn khóc, hãng phim tranh thủ tiếp thị hình ảnh đang “hot” của hai diễn chính Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải cho phim Ðẹp từng centimet… Đỉnh điểm là tổ chức lễ cưới cho Tăng Thanh Hà- Lương Mạnh Hải với chủ hôn là đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Hãng phim FPT thì mời phóng viên tham dự buổi casting phim Lời thề danh dự hết sức long trọng. Nhìn đoàn nhà báo ngồi sau giám khảo đông đảo khiến các diễn viên bỗng dưng muốn… run.

Một hình thức lạm dụng khá nhiều là “bật mí” hậu trường làm phim. Một số hãng lại đánh vào thị hiếu tò mò của số đông người xem khi gây scandal bằng các tin tức và hình ảnh “sốc”, “sex”, mượn chuyện đời tư diễn viên đóng phim là cách PR được khá nhiều phim sử dụng… Hết “bật mí” cảnh “nóng” thì đến lượt các diễn viên của các phim như Đẹp từng centimet, Gia tài bác sĩ, Anh em nhà bác sĩ…thi nhau kể về những nụ hôn trên phim…

Không bị áp lực bởi chuyện bán vé, nhưng phim truyền hình “lời” nhờ vào spot quảng cáo của nhà tài trợ, đó là lý do vì sao phim truyền hình được chú trọng PR. Vì không chú ý làm PR cho phim từ trước khi phát sóng nên không ít nhà sản xuất kêu trời… khó bán quảng cáo. Giám đốc Hãng phim Việt (BHD) cho biết: “Chúng tôi nghĩ làm phim phải đi đôi với PR. Phim hay mà PR không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng khán giả cũng như các ý kiến phản hồi. Nếu đầu tư làm phim 100% thì PR cũng phải 100%”.

Sau hiệu quả từ PR bài bản của phim Bỗng dưng muốn khóc, nhiều nhà sản xuất phim truyền hình đã thay đổi “tư duy”, bắt đầu chú ý đến chuyện PR cho phim hơn.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm