Kể từ Tết Nguyên đán đến nay, nhiều người đi xe máy qua cầu Cần Thơ rất bức xúc trước tình trạng rải đinh tại khu vực đường dẫn và ngay trên cầu. Tình trạng này liên tục gia tăng trong thời gian vừa qua.
Ông Bùi Hoàng Thanh, Đội phó Đội Bảo vệ cầu Cần Thơ, cho biết, khi cây cầu này được khánh thành, đưa vào hoạt động, chẳng bao lâu, tình trạng rải đinh trên cầu xuất hiện. Hầu như ngày nào tuần tra, đội bảo vệ cầu cũng làm việc thu gom đinh, sắt hình tam giác, ốc vít, sắt bẻ cong… Tuy nhiên khi gom được chỗ này thì đinh lại xuất hiện ở nơi khác. Lúc thì đinh xuất hiện dày đặc ở bờ Nam, lúc thì đinh lại rải đầy đường ở bờ Bắc của cầu.
Vất vả dắt bộ từ bờ Vĩnh Long qua Cần Thơ để vá ruột, thay vỏ
Không ít lần xe của đội bảo vệ trên đường tuần tra cũng là nạn nhân của "đinh tặc". Thủ phạm ban đầu được xác định là những người vá xe, thay ruột xe dạo ở hai bên đầu cầu.
Anh Nguyễn Hoàng Nhân, nhân viên trong Đội Bảo vệ cầu Cần Thơ, cho biết: Ca sáng có 6 người chia nhau vừa kiểm tra trật tự trên cầu vừa lượm đinh. Anh em cứ đi khoảng 200 m thì lượm được hơn 10 mũi đinh, sắt bẻ nhọn... rải trên mặt cầu. Thậm chí có ngày lượm lên 40 - 50 cây đinh, sắt nhọn là chuyện bình thường.
Nhiều nạn nhân cán phải đinh bức xúc cho biết, vướng đinh thì người đi xe gắn máy phải quay lại vá xe, hay dắt bộ hết cầu khoảng 4 - 5 km mới có điểm vá hoặc thay ruột, thay vỏ. Một lỗ vá ruột xe phải mất 20.000 - 30.000 đồng, cao gấp đôi so với giá bình thường; còn thay ruột hoặc thay vỏ xe cao gấp 3 lần so với nơi khác. Tuy nhiên, loại ruột xe, vỏ xe dỏm thì nhiều khách hàng khó phân biệt.