| Hotline: 0983.970.780

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Đăk Lăk:

Tài xế dương tính với ma túy

Thứ Sáu 03/10/2014 , 08:52 (GMT+7)

Qua kiểm tra bước đầu từ mẫu nước tiểu, xác nhận bệnh nhân Nam (tài xế xe khách gây tai nạn) dương tính với ma túy.

Sáng 2/10, bác sĩ Trần Văn Đào - Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, BV đa khoa Đăk Lăk cho biết: Bệnh nhân Trần Thế Nam (SN 1981, ngụ P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột)-  là tài xế của xe khách gây tai nạn giao thông khiến 13 người thương vong, đã được chuyển từ khoa Cấp cứu lên khoa Ngoại thần kinh.

Qua kiểm tra bước đầu từ mẫu nước tiểu, xác nhận bệnh nhân Nam dương tính với ma túy. Hiện bệnh nhân Nam vẫn đang hôn mê, chẩn đoán ban đầu bị chấn thương sọ não, tình trạng nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, khoảng 16h30, ngày 1/10, tại km 610, QL14 (thuộc địa phận thôn 1, xã Ea H’leo), xe khách 16 chỗ ngồi (hãng xe Thanh Hiếu), BKS 47B-004.88 do tài xế Nam điều khiển theo hướng Gia Lai đi Đăk Lăk, đến địa điểm trên, Nam cho xe vượt xe khách phía trước, do chạy với tốc độ cao, không làm chủ tay lái nên đã đâm vào xe máy chạy ngược chiều, 2 người trên xe máy tử vong tại chỗ, 11 người trên xe khách bị thương.

9 người bị thương được chuyển vào BV đa khoa tỉnh Đăk Lăk ngay trong đêm (trong đó có 4 bệnh nhân đã xuất viện vào sáng 2/10) gồm: Bùi Xuân Nghĩa (25 tuổi, quê Hà Tĩnh), Hồ Thị Tuyết Diễm (30 tuổi, huyện Mang Yang, Gia Lai), Đặng Tài Trí (24 tuổi, quê Đồng Tháp) và Võ Hồng Vũ (SN 1991, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai). 5 bệnh nhân còn lại được chuyển lên các khoa khác điều trị gồm: Trần Thế Nam (SN 1981), tài xế xe khách chuyển vào khoa Ngoại thần kinh; Hồ Đức Bé (56 tuổi); Hồ Đức Thập (58 tuổi, cùng ngụ tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ); Trần Phước Hải (21 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) và Đinh Thị Kim Liên (15 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TX Buôn Hồ), các bệnh nhân này đều được chuyển vào khoa Ngoại tổng quát để điều trị.

Bệnh nhân Võ Hồng Vũ (SN 1991, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) vẫn chưa quên giây phút kinh hoàng: “Tôi ngồi ở hàng ghế đầu tiên nên chứng kiến tài xế chạy xe với tốc rất nhanh, liên tiếp vượt các xe phía trước. Rồi xe khách đã đâm thẳng vào xe máy đi ngược chiều dẫn đến tai nạn. Sau khi đâm vào xe máy đối diện, xe ô tô này lật mấy vòng mới dừng lại...”.

Theo bệnh viện, hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, đang được tiến hành theo dõi, điều trị các vết thương. Riêng 2 bệnh nhân nặng nhất là Trần Phước Hải (21 tuổi) đang được điều trị do đa chấn thương, gãy xương đòn phải, vết thương phức tạp, sưng nề vùng ngực, còn tài xế Nam vẫn đang trong tình trạng hôn mê đang được chăm sóc đặc biệt.

Bà Dương Thị Ngọc Trong - Giám đốc xí nghiệp vận tải, chi nhánh Cty CP quản lý bến xe (Cty Cổ phần dịch vụ vận tải hành khách công cộng và quản lý bến xe Đăk Lăk), cho biết: “Thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe này (47B-004.80 - PV) đã bị hỏng từ ngày 20/9 nên phía xí nghiệp chúng tôi không cấp lệnh vận chuyển, từ đó đến nay nếu có chạy thì là chạy chui chứ không có giấy tờ”.

Bà Trong cũng cho biết thêm: Các tài xế do phía nhà xe thuê. Tài xế phải có giấy kiểm tra sức khỏe, trong đó có kiểm tra ma túy, cùng nhiều điều kiện khác theo quy định mới được cho đi xe.

Tại BV đa khoa tỉnh Đăk Lăk sáng 2/10, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên, đồng thời hỗ trợ 2 nạn nhân tử vong mỗi trường hợp 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã gửi Công điện tới Trưởng Ban ATGT tỉnh Đăk Lăk, Bộ Công an, Bộ GT-VT, Bộ Y tế… yêu cầu khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này và yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm