| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng hàng chục chuyến tàu Thống Nhất vì lũ

Thứ Tư 06/10/2010 , 09:13 (GMT+7)

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định ngừng chạy sáu chuyến tàu Thống Nhất xuất phát tại ga Hà Nội và sẽ hoàn trả 100% tiền mua vé cho khách hàng.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập và sạt lở nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, ngày 4 và 5/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định ngừng chạy sáu chuyến tàu Thống Nhất xuất phát tại ga Hà Nội và sẽ hoàn trả 100% tiền mua vé cho khách hàng.

Ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội cho biết, ngày 4/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ngừng chạy hai chuyến tàu mang số hiệu SE7, SE5 (có giờ xuất phát tại Hà Nội lần lượt vào lúc 5 giờ 15, 12 giờ 25).

Đến ngày 5/10, Tổng Công ty tiếp tục ngừng chạy bốn chuyến tàu mang số hiệu SE5, SE7, SE3 (khởi hành lúc 23 giờ), HN1 (khởi hành lúc 19 giờ 30) và chuyển giờ khởi hành của tàu SE1 vào lúc 19 giờ sang chạy lúc 23 giờ đêm nay.

Tính đến chiều 5/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tạm dừng hàng chục chuyến tàu Thống Nhất. Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Văn Doanh cho biết do ngập lụt nên hiện tại tàu từ phía Nam ra Hà Nội đang phải dừng tại ga Đồng Hới và từ khu vực phía Bắc vào đang dừng tại ga Vinh.

Tại ga Đồng Hới hiện tại còn khoảng hơn 1.000 hành khách bị kẹt lại, trong đó có hơn 100 người nước ngoài. Hiện tại, ngành đường sắt đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình sử dụng ôtô để vận chuyển hành khách ra ga Vinh tiếp tục hành trình về Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại các tuyến đường bộ huyết mạch đều bị ngập nên vẫn phải chờ.

Đặc biệt, đối với hành khách nước ngoài (theo quy định) ngành đường sắt đã đưa về các khách sạn, nhà nghỉ tại Đồng Hới. Những hành khách nội địa cũng được các công ty lo ăn tại khu vực xung quanh ga Đồng Hới. Về phương án khắc phục, hiện tại các ngành đường sắt đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư máy móc và tập kết chờ nước rút, dự kiến sau khi nước rút sẽ mất từ 24 - 36 tiếng để khắc phục hậu quả.

Theo dự báo, tình hình mưa lũ vẫn có diễn biến phức tạp, mực nước đã vượt báo động 3 và có chiều hướng dâng cao, hiện tại đã có đoạn đường sắt đã bị sạt lở tới 20m sâu tới 7m, nhiều điểm bị trôi ray

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 2-5/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng áp thấp và nhiễu động gió đông trên cao đã gây ra mưa to và rất to tại khu vực miền Trung, làm nhiều đoạn đường sắt bị hỏng nặng. Điển hình nhất là vào lúc 16 giờ 10 ngày 4/10, mưa lớn đã làm sạt mái taluy, khoảng 20m3 đất, đá đã lấp đoạn đường sắt tại km 520+200 (thuộc khu gian Phúc Tự-Đồng Hới).

Sau đó, mưa to khiến sạt lở toàn bộ kè chắn đá và đường sắt tại km 478 + 050 đến km 478 + 080 (khu gian Lệ Sơn - Minh Lệ). Nước lũ đã cuốn trôi đá một cầu ray, gây ngập trên đỉnh ray từ km 506 + 500 đến 506 + 800 (khu gian Thọ Lộc-Hoàn Lão) trên 1.000mm. Ngành đường sắt phải phong tỏa khu gian, cấm tàu chạy qua khu vực này.

Tại km 489 + 900 (khu gian Ngân Sơn-Thọ Lộc), khoảng 30m taluy bị sạt lở vào đường sắt, có điểm cao đến 1m, lượng đất đá đổ vào đường sắt khoảng 40m3...

Đến rạng sáng 5/10, mưa to tiếp tục gây ngập và sạt lở hơn 10 điểm đường, nhiều điểm bị trôi ray trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Toàn bộ giao thông đường sắt và đường bộ trong khu vực mưa lũ bị tắc nghẽn, không thể lưu thông.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.