| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường 570 lượt xe phục vụ kỳ thi đại học

Thứ Ba 11/06/2013 , 08:49 (GMT+7)

Cty TNHH MTV bến xe Hà Nội đã lên phương án tăng cường 570 lượt xe khách nhằm phục vụ thí sinh và người nhà trong đợt thi ĐH - CĐ sắp tới.

Ảnh minh họa
Ngày 10/6, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bến xe Hà Nội cho biết, công ty đã lên phương án tăng cường 570 lượt xe khách tại ba bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, phục vụ thí sinh và người nhà trong đợt thi đại học và cao đẳng sắp tới.

Lượng thí sinh đăng ký dự thi đại học tại Hà Nội năm nay chủ yếu đến từ các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Phòng, Phú Thọ, Tuyên Quang...; tập trung đông tại các bến tàu, bến xe, đợt 1 vào chiều 5-6/7 và đợt 2 vào chiều 10-11/7.

Dự báo vào những ngày cao điểm, tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách sẽ tăng thêm khoảng 100%-130%; bến xe Giáp Bát lượng khách tăng thêm 80%-90%; bến xe Gia Lâm lượng khách tăng thêm khoảng 60%-70%. Để điều tiết xe, giải tỏa khách, trong đợt cao điểm này, công ty chuẩn bị phương án tăng cường 250 lượt xe tại bến xe Mỹ Đình; 185 lượt xe tại bến xe Giáp Bát và 135 lượt xe tại bến xe Gia Lâm.

Cùng với tăng cường xe giải tỏa khách tại các bến xe, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng tăng cường các tuyến buýt, ngoài các xe đang hoạt động trên các tuyến buýt hiện có, Tổng công ty bố trí thêm 70 xe buýt trực dự phòng trên 35 tuyến xe buýt chính, sẵn sàng giải tỏa hành khách tại các bến xe.

Trong các ngày cao điểm, công ty sẽ tăng tần suất hoạt động các tuyến buýt nối từ các bến xe liên tỉnh với khu vực xung quanh các trường đại học, cao đẳng, gồm các tuyến buýt số 3 (Giáp Bát-Gia Lâm), tuyến buýt số 11 (Ga Hà Nộ-Đại học Nông nghiệp), tuyến 16 (Giáp Bát-Mỹ Đình), tuyến 21 (Giáp Bát-Hà Đông), tuyến 22 (Gia Lâm-Viện 103), tuyến 34 (Mỹ Đình-Gia Lâm), tuyến 28 (Giáp Bát-Đông Ngạc)...

Công ty bến xe Hà Nội chỉ đạo các bến xe phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông xung quanh khu vực các bến xe, không để xảy ra tình trạng lôi kéo, tranh giành khách, ép giá, ép khách xảy ra trong sân và ngoài quảng trường; kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, lái xe uống bia rượu; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách lưu thông, đảm bảo an toàn, thuận tiện; ngăn chặn tình trạng bến "cóc," xe "dù," xe vòng vo ngoài bến đón trả khách.

Trong dịp này, Tổng công ty Vận tải yêu cầu các đơn vị bố trí nhân viên trực tại các bến xe, các khu vực có mật độ giao thông cao từ 6 giờ đến 18 giờ trong ngày để nắm bắt thông tin về lưu lượng hành khách, tình trạng giao thông trên tuyến để kịp thời điều xe giải tỏa khi lượng khách tăng đột biến, phối hợp với sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giải đáp các thông tin về mạng lưới tuyến xe buýt.

(Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm