| Hotline: 0983.970.780

Tàu ma

Thứ Ba 13/11/2012 , 10:09 (GMT+7)

“Con tàu” khổng lồ Vinashin chết thì để lại vô số tàu ma và khoản thất thoát khổng lồ mà có thể coi như là đã ra ma hết rồi.

- Dạo này tàu ma nhiều quá, ông ạ?

- Tàu ma ở đâu? Ý ông nói mấy con tàu không có bất cứ ai trên đó nhưng vẫn lang thang ngoài đại dương mà thỉnh thoảng người ta bắt gặp à?

- Mấy con tàu ma ấy nói làm gì. Tôi muốn nói tới những con tàu ma ở nước ta ấy.

- Nước ta cũng có tàu ma?

- Có chứ. Là mấy con tàu của Vinashin…

- Những tàu nào?

- Nhiều lắm. Tàu New Sun tải trọng trên 12 ngàn tấn, dài 136 m, từng thực hiện chuyến hải hành vòng quanh thế giới cách đây gần 10 năm. Hồi đó, với thành tích ấy, con tàu này được tung hô dữ lắm. Nhưng bây giờ nó đang bị Vinashin bỏ mặc và bị trôi dạt sau bão số 8, trông nó giống như một con tàu ma vì chẳng có nhiên liệu, thuyền viên.

- À, nghe nói bên cảng vụ Hải Phòng đã yêu cầu Vinashin phải xử lý con tàu này để tránh nguy hiểm cho nhũng con tàu vào ra cảng này.

- Tàu Green See là con tàu loại siêu trường, siêu trọng vì tải trọng tới 76 ngàn tấn. Con tàu này vốn là tàu cũ của nước ngoài, đã được người ta sử dụng hàng chục năm. Vậy mà chẳng hiểu sao hồi năm 2007 “ông” Vinashin vẫn bỏ tiền ra mua về để rồi bây giờ đang bỏ mặc nó nằm ở vùng biển Quảng Ninh suốt nhiều tháng qua. Con tàu khổng lồ này trông cũ nát, không có đèn đóm, nên ban đêm trông như con tàu ma.

- Trời, tàu cũ rích mà cũng mua về rồi bỏ đó. Đây là mua đồng nát chứ đâu phải mua tàu.

- Tàu Vinashin Atlantic cũng là một con tàu lớn dài gần 300 m, cao tới 22 m, nhưng giờ đang bị bỏ mặc ở Vũng Tàu, trông như một con tàu ma khổng lồ. Đấy là mấy con tàu bị bỏ mặc ở trong nước. Còn có mấy con tàu như New Phoenix, Sea Eagle đang bị bỏ mặc ở một số cảng nước ngoài. Tuy những tàu này cũng còn một số thuyền viên ở đó, nhưng chẳng khác gì tàu ma vì không điện đóm, tàu xuống cấp, hư hỏng trầm trọng đến mức không còn khả năng hoạt động.

- Thế thì đúng là tàu ma rồi. Các cụ ta có câu “Hổ chết để da, người ta chết để tiếng”.

- Còn “con tàu” khổng lồ Vinashin chết thì để lại vô số tàu ma và khoản thất thoát khổng lồ mà có thể coi như là đã ra ma hết rồi.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm