| Hotline: 0983.970.780

Tàu ngầm Kilo 185 - Đà Nẵng đang về Cam Ranh

Chủ Nhật 28/06/2015 , 14:00 (GMT+7)

Lúc 05h30 ngày 28/6 (giờ Việt Nam), tàu Rolldock Storm của hãng Rolldock (Hà Lan) chở theo tàu ngầm kilo 185 - Đà Nẵng đã ở cách Singapore khoảng 40 hải lý về phía Đông - Đông Bắc, với đích đến là vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa).

Thông tin trên trang hàng hải marinetraffic.com cho biết, tàu Rolldock Storm vào eo biển Singapore lúc 06h57 ngày 27/6 (giờ Việt Nam).

Tàu ngầm kilo 185 – Đà Nẵngthực hiện thử nghiệm trên biển, ngày 17/12/2014. Ảnh: Ruspodplav
Tàu ngầm kilo 185 – Đà Nẵng thực hiện thử nghiệm trên biển, ngày 17/12/2014. Ảnh: Ruspodplav
 
Lộ trình tàu Rolldock Stormvào eo biển Singapore.
Lộ trình tàu Rolldock Storm vào eo biển Singapore.

Từ lúc 08h50 đến 22h30 ngày 27/6, tàu Rolldock Storm neo ở vị trí cách đảo Sentosa (Singapore) khoảng 3 hải lý về phía Đông, để làm một số công tác hậu cần, kỹ thuật. Lúc 22h30 cùng ngày, tàu Rolldock Storm nhổ neo, di chuyển đến vị trí khác.

Lúc 23h30 ngày 27/6, tàu Rolldock Storm thả neo tại vị trí cách đảo Sentosa khoảng 3 hải lý về phía Tây Nam. Đến 00h30 ngày 28/6 tàu nhổ neo, bắt đầu hành trình từ Singapore về vịnh Cam Ranh.

Toàn bộ lộ trình tàuRolldock Storm di chuyển trong eo biển Singapore.
Toàn bộ lộ trình tàu Rolldock Storm di chuyển trong eo biển Singapore.

Tàu 185 – Đà Nẵng là chiếc tàu ngầm thứ 4, trong 6 chiếc tàu ngầm chạy bằng động cơ điện – diesel lớp Varshavyanka 636.1 (NATO gọi là Kilo) mà Nga đóng cho Việt Nam. Ba chiếc tàu ngầm kilo đã về Việt Nam và được đưa vào biên chế Lữ đoàn 189 tàu ngầm, là 182 - Hà Nội (1/1/2014), 183 - Thành phố Hồ Chí Minh (19/3/2014) và 184 – Hải Phòng (31/1/2015).

Tàu ngầm 185 – Đà Nẵng được đóng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg (Nga). Hạ thủy ngày 28/3/2014, tàu 185-Đà Nẵng đã thực hiện một số chuyến thử nghiệm trên biển Baltic. Ngày 14/5, tàu 185-Đà Nẵng được đưa lên tàu Rolldock Storm để chuẩn bị cho hải trình về Việt Nam.

Vị trí tàu Rolldock Stormlúc 03h ngày 28/6.
Vị trí tàu Rolldock Storm lúc 03h ngày 28/6.

19h31 ngày 18/5/2015 giờ UTC (tức 02h31 ngày 19/5/2015 giờ Việt Nam) tàu Rolldock Storm rời Saint Petersburg, đưa tàu 185 - Đà Nẵng về cảng Cam Ranh, Việt Nam. Cũng như tàu Rolldock Star chở tàu ngầm 183 - Thành phố Hồ Chí Minh và tàu ngầm 184 – Hải Phòng, tàu Rolldock Storm không đi qua eo biển Malacca để đến Singapore, mà qua eo Sunda.

Theo kế hoạch, tàu Rolldock Storm sẽ tới vịnh Cam Ranh vào khoảng 06h00 ngày 30/6 giờ UTC (tức là 13h ngày 30/6 giờ Việt Nam).

 

Theo dantri.com.vn

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm