| Hotline: 0983.970.780

Thiết lập đường bay thẳng Hà Nội-TP.HCM vào tháng 6/2015

Thứ Tư 15/10/2014 , 13:58 (GMT+7)

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), đường bay thẳng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh qua không phận Lào và Campuchia sẽ được thiết lập vào tháng 6/2015.

“Trong giai đoạn đầu, đường bay này chỉ khai thác một chiều từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, với mực bay tối ưu là FL350 (tương đương 35.000 feet),” ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Theo ông Lại Xuân Thanh, tại Hội nghị bàn về việc thiết lập đường bay thẳng được tổ chức bên lề Hội nghị phối hợp ATM tiểu vùng sông Mê Kông vừa diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, phía Việt Nam đã đạt được thỏa thuận mở đường bay thẳng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh với hai nước bạn.

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, hai nước bạn Lào và Campuchia mới chỉ đồng ý cho đường bay thẳng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh khai thác một chiều từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, chiều từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được ba nước bàn bạc và nghiên cứu thêm trong thời gian tới.

Sau khi thống nhất về mặt kỹ thuật, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các công việc liên quan theo quy trình mở đường bay mới trong đó có việc thông báo tin tức hàng không và làm việc với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Chính phủ đề nghị khởi động nghiên cứu lập đường bay thẳng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh qua lãnh thổ Lào, Campuchia.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, cơ quan hàng không dân dụng của Lào, Campuchia và Văn phòng Tổ chức hàng không dân dụng thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương chuẩn bị các bước để mở đường hàng không thẳng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở bảo đảm an ninh quốc phòng, an toàn hoạt động bay, hiệu quả kinh tế. Cụ thể là giảm thời gian bay, tiết kiệm chi phí cho các hãng hàng không, giảm khối lượng khí thải, mật độ bay dân dụng trên trục Bắc-Nam trong vùng trời Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) tổ chức bay thử nghiệm bằng thiết bị bay mô hình (SIM) đối với đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi tổ chức bay theo mô hình SIM, kết quả cho thấy đã giảm về cự ly là 85 km, và thời gian là 5 phút và lượng tiêu thụ giảm 190kg/chuyến. Kết quả này sau đó đã được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và cơ quan chuyên môn của Thái Lan và Việt Nam khẳng định là chính xác.

Vietnam+

Xem thêm
Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả dông lốc thì đêm qua, rạng sáng nay (20/4) tiếp tục xảy ra mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại ở nhiều nơi.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm