Thứ bảy, 18/11/2017 07:31 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Thông tin thêm vụ bắt cướp ngân hàng tại Hoàng Quốc Việt

11/01/2012, 14:22 (GMT+7)

Khi đó, tại quầy giao dịch đã vắng khách. Đối tượng bịt khẩu trang, 1 tay cầm dao, 1 tay cầm một hộp điều khiển nhỏ và uy hiếp hai nhân viên...

Chi nhánh Maritime Bank tại Hoàng Quốc Việt

Theo tường trình của chị Nguyễn Thị Thu Hà - Kiểm soát viên – một trong 2 cán bộ trực tiếp đối mặt với tên cướp – thì thời điểm xảy ra là khoảng 11h30 trưa ngày 10/01/2012.

Khi đó, tại quầy giao dịch đã vắng khách. Đối tượng bịt khẩu trang, 1 tay cầm dao, 1 tay cầm một hộp điều khiển nhỏ và uy hiếp hai nhân viên tại đây bằng cách thông báo nếu không giao tiền sẽ bấm nút điều khiển cho mìn nổ.

Do chưa biết thực giả lời đe dọa này, hai CBNV không dám manh động. Một mặt, Giao dịch viên Lã Văn Quý kéo dài thời gian bằng cách tỏ vẻ lấy tiền, một mặt Nguyễn Thị Thu Hà kêu lên và cố gắng tiền gần tới nút báo động. Nghe tiếng kêu, nhân viên bảo vệ đã chạy lên quầy (quầy giao dịch ở tầng 2). Ngay lúc này, tên cướp bỏ chạy, cũng đồng thời chuông báo động kêu.

Xuống tầng 1, mặc dù có xe máy dựng sẵn nhưng do lúc đó toàn thể nhân viên Maritime Bank đã đổ ra nên tên cướp không kịp hành động, đành vứt xe tháo chạy. Cùng với sự góp sức của nhân dân xung quanh, tên cướp đã bị bắt ngay sau vài phút. Mặc dù đây được xác định là một vụ cướp có vũ khí, đối tượng khá táo tợn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng nhờ khả năng phản ứng của CBNV Ngân hàng cũng như hệ thống trang thiết bị giám sát hỗ trợ, cả nhân mạng và tài sản của Maritime Bank đều được bảo toàn.

Hiện, tên cướp đã được giao cho Công an Phường Nghĩa Đô và bước đầu khai nhận tên là Trần Vũ Huy, sinh năm 1985.

Theo thông tin thêm, tên cướp đóng giả khách hàng giao dịch và ngày 09/01 đã 2 lần xuất hiện tại phòng giao dịch này. Ngày 10/01, trước khi sự việc diễn ra, tên cướp có mặt rất lâu, đợi tới khi hết khách giao dịch mới tiến hành uy hiếp cán bộ ngân hàng.

Tiếp xúc với lãnh đạo Maritime Bank ngay sau sự kiện, ông Trần Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng cho biết: “Luôn đề cao vấn đề quản trị rủi ro, Maritime Bank đã lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống báo động khẩn cấp tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Ngoài ra, không chỉ lực lượng bảo vệ được huấn luyện nghiệp vụ mà toàn thể CBNV giao dịch, kiểm soát viên… đều được trang bị các kỹ năng xử lý tình huống. Chính vì vậy, đối mặt với tình trạng bị uy hiếp, các CB Maritime Bank vẫn giữ bình tĩnh, tìm cách kéo dài thời gian và báo động cho lực lượng bảo vệ để kịp thời ngăn chặn.”

PV

Đang được quan tâm

Gửi bình luận