| Hotline: 0983.970.780

Thuế nhập khẩu ôtô sắp đồng loạt giảm

Thứ Hai 17/10/2011 , 13:59 (GMT+7)

Các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc sẽ đồng loạt áp dụng thuế suất 68%-78%, thay cho mức 72%-83% hiện hành, theo đề xuất của Bộ Tài chính.

Các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc sẽ đồng loạt áp dụng thuế suất 68%-78%, thay cho mức 72%-83% hiện hành, theo đề xuất của Bộ Tài chính.

Theo dự thảo về thuế ưu đãi đối với ôtô nhập khẩu của Bộ Tài chính, từ 1/1/2012, xe chở người loại dưới 10 chỗ nhập khẩu sẽ đồng loạt giảm thuế từ 3% đến 5% so với mức đang áp dụng.

Trong đó, loại xe đang có thuế suất 82% sẽ có mức thuế dự kiến 78%. Các loại xe có dung tích xi lanh trên 2,5 lít hiện có thuế suất dự kiến 74%, thay mức 77% đang áp dụng. Riêng các dòng xe đang có thuế suất 72% dự kiến sẽ giảm xuống còn 68%.

Đối với mặt hàng xe tải từ 5 tấn trở xuống thuế suất dự kiến giảm từ mức 68% xuống còn 65%, kể từ 1/1/2012. Riêng xe có tải trọng trên 5 tấn đến 10 tấn giữ nguyên mức thuế 50%. Tượng tự, xe có các mức tải trọng trên 10 tấn đến 20 tấn, trên 20 tấn đến 24 tấn, trên 24 tấn đến 45 tấn và xe trên 45 tấn sẽ giữ nguyên các mức thuế suất lần lượt là 25%, 20%, 5% và 0%.

Cũng theo dự thảo của Bộ Tài chính, các loại xe cứu thương có thể nằm trong diện được hưởng thuế suất ưu đãi 15%.

Ngoài ra, các dòng xe đã qua sử dụng nhập khẩu cũng nằm trong diện điều chỉnh thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính. Theo đó, ôtô chở người từ 16 chỗ trở lên và xe tải có tổng tải trọng không quá 5 tấn áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 150%. Riêng dòng xe dưới 15 chỗ trở xuống áp dụng thuế tuyệt đối và tỷ lệ % theo quy định hiện hành.

Mức thuế này đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến các bộ ngành, đơn vị có liên quan và dự kiến áp dụng đối với tất cả các dòng xe nhập khẩu từ các nước gia nhập WTO, khối ASEAN..., bắt đầu từ 1/1/2012.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm