| Hotline: 0983.970.780

Thủy hải sản Cà Mau rớt giá

Thứ Ba 24/06/2014 , 08:15 (GMT+7)

Theo thông tin từ Phòng Kinh tế thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), giá các mặt hàng thủy hải sản giảm mạnh, khoảng 20 - 30% so với đầu năm 2014.

Đặc biệt, giá khô mực giảm khoảng 40%.

Tính trung bình, các loại mực khô lớn nhỏ đầu năm có giá trung bình 400.000 - 500.000 đ/kg tùy kích cỡ, nay chỉ còn khoảng 200.000 - 300.000 đ/kg. Giá hải sản tại cảng Sông Đốc cũng giảm khá mạnh khoảng 20-30%.

Nếu như đầu năm, mỗi kg cá thu có giá từ 200.000 - 350.000 đ/kg thì nay còn 180.000 đ/kg; cá nục hiện có giá chưa đến 50.000 đ/kg (giảm khoảng 15.000 đ/kg); cá giò 60.000 đ/kg (giảm 5.000 đ/kg); cá ngừ 50.000 đ/kg (giảm hơn 10.000 đ/kg).

Thêm vào đó việc sản lượng khai thác giảm đột ngột đã gây rất nhiều khó khăn cho ngư dân. Anh Lê Hữu Nghĩa, ở ấp Khánh Hưng A, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời là người đã có nhiều năm đi biển tại cửa biển Sông Đốc cho biết, tình hình đánh bắt hiện nay rất ảm đạm, đặc biệt 2 tháng trở lại đây sản lượng tụt dốc mạnh. Ngư dân đánh bắt cầm chừng chứ không có lãi, thậm chí nhiều phen lỗ lặng.

Ông Di Quốc Tuấn, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Trần Văn Thời chia sẻ: “Nguyên nhân làm thủy hải sản rớt giá chủ yếu là do tình hình XK của các DN hiện nay không thuận lợi. Thêm vào đó, nhu cầu tiêu thụ nguồn hải sản hiện nay cũng không bằng đầu năm. Chính vì vậy, mặc dù sản lượng khai thác 2 tháng qua giảm mạnh nhưng giá các loại thủy hải sản vẫn không nhích lên được".

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.