Thứ ba, 22/05/2018 09:17 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn ngang nhiên thu phí

11/03/2013, 09:42 (GMT+7)

Bắt đầu từ 1/1/2013, tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ đều bắt buộc phải nộp phí đường bộ theo đầu xe.

Bắt đầu từ 1/1/2013, tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ đều bắt buộc phải nộp phí đường bộ theo đầu xe.

Theo đó, xe máy mức thu ít nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất là 180.000 đồng/năm. Đối với ô tô, Bộ GTVT áp dụng mức thu từ 180.000 đồng đến 1.440.000 đồng/tháng/xe. Để tránh tình trạng “phí chồng lên phí”, Bộ Giao thông Vận tải đã có phương án mua lại quyền thu phí số thời gian còn lại của nhà đầu tư đối với tất cả trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ (trừ các trạm thu phí BOT) để ngừng thu từ ngày 1/1/2013. Thế nhưng, cho đến tận hôm nay, đã hơn 2 tháng trôi qua (tính đến ngày 10/3/2013) trạm thu phí Hoàng Mai vẫn triển khai thu phí qua trạm như không có chuyện gì xảy ra. Các chủ phương tiện mỗi khi đi qua đây đều phải móc hầu bao ra trả khoản phí vô lý này nên rất bức xúc.  Thấy chúng tôi chụp ảnh, tất cả các tài xế đi qua trạm đều bày tỏ sự đồng tình. Chỉ có các nhân viên thu phí là tỏ thái độ khó chịu.

Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn hàng ngày thu phí (ảnh chụp ngày 6/3/2013)

Vì sao từ ngày 1/1/2013, quy định thu phí bảo trì đường bộ đối với đầu xe ô tô, xe máy chính thức có hiệu lực mà Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn bất chấp quy định của Bộ GTVT như vậy?

Theo cán bộ trạm thu phí Hoàng Mai (thuộc Cty CP đầu tư Hoàng Mai) thì đến thời điểm này, Trạm vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào hướng dẫn việc dừng thu phí. Lý do là giữa Bộ Giao thông Vận tải và Cty CP đầu tư Hoàng Mai vẫn chưa thỏa thuận xong giá mua lại quyền thu phí còn lại của đơn vị này. Một số người dân địa phương cho rằng với mức thu bình quân mỗi ngày trên dưới 140 triệu đồng là quá “béo bở” trong tình hình hiện nay nên Cty CP đầu tư Hoàng Mai đã tìm mọi cách để mặc cả không thành công, cố tình dây dưa để tận thu thêm một thời gian nữa.

Còn với các chủ phương tiện lưu thông hàng ngày qua Trạm thu phí Hoàng Mai, mặc dù đã đóng phí bảo trì đường bộ nhưng cũng đành phải “ngậm ngùi” móc hầu bao mua vé qua trạm một cách vô lý.

Điều làm các chủ phương tiện bức xúc là trong khi bản thân họ chưa đóng thuế bảo trì đường bộ (có hiệu lực từ 1/1/2013) thì sẽ bị truy thu, và có thể bị phạt tiền từ 3 đến 6 triệu đồng/trường hợp, thì khoản tiền hơn 140 triệu mà Trạm thu phí Hoàng Mai đang “móc túi” của các chủ phương tiện mỗi ngày thì ai sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại?

SAO MAI

Đang được quan tâm

Gửi bình luận