Đây là cuộc thi được phát động từ tháng 3/2015 với mục đích phục vụ cho Chương trình xây dựng thương hiệu nông sản của địa phương này. Cuộc thi thu hút 456 tác phẩm thiết kế về nhãn hiệu, kiểu dáng bao bì cho các sản phẩm.
Sau 3 năm triển khai chương trình xây dựng thương hiệu nông sản, Quảng Ninh đã xây dựng được 21 nhãn hiệu, trong đó có 3 chỉ dẫn địa lý được bảo hộ, 13 nhãn hiệu chứng nhận, 5 nhãn hiệu tập thể. Đến thời điểm này, 21/21 nhãn hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ của Bộ KH-CN và được trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông sản.
Căn cứ vào kết quả của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 14 giải Nhì, 11 giải Ba cho các tác giả thiết kế nhãn hiệu; 9 giải Nhất, 3 giải Nhì cho các tác giả thiết kế kiểu dáng công nghiệp bao bì sản phẩm.