| Hotline: 0983.970.780

Trao giải Thương hiệu Quốc gia cho 54 doanh nghiệp

Thứ Ba 08/01/2013 , 08:41 (GMT+7)

Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải Thương hiệu Quốc gia 2012 cho 54 doanh nghiệp, trong đó có 25 doanh nghiệp ba lần nhận danh hiệu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Biểu trưng Thương hiệu quốc gia năm 2012 cho các doanh nghiệp

Tối 7/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2012 cho 54 doanh nghiệp, trong đó có 37 doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2010 và 25 doanh nghiệp ba lần liên tiếp đạt danh hiệu này bất chấp những khó khăn nội tại của nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 tập trung ở các lĩnh vực cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may da giầy; điện, điện tử; đồ trang sức; dược phẩm; nhựa-cao su; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm, thương mại-dịch vụ…

Các doanh nghiệp nhận giải gồm: Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Công ty cổ phần pin ắcquy Miền Nam; Tổng công ty may Nhà Bè, Tổng công ty May 10; Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty vàng bạc đá Sài Gòn; Công ty cổ phần Traphaco; Công ty nhựa Bình Minh, Công ty nhựa Rạng Đông; Công ty cổ phần càphê Trung Nguyên, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam; Công ty cổ phần sinh thái Cozy, Công ty cổ phần Kinh Đô; Công ty cổ phần thương mại Hà Nội…

Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết: Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Cùng với đó, chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng hướng tới xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng-Đổi mới, sáng tạo-Năng lực tiên phong.” Việc triển khai chương trình giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao các doanh nghiệp duy trì được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia sau 1 năm hết sức khó khăn. Phó Thủ tướng nhận định: Năm 2013 là một năm đầy thách thức, cùng với những giải pháp, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trước hết là nâng cao năng lực quản trị và phát huy thị trường đặc biệt là thị trường trong nước.

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu đặc biệt là kết hợp chặt chẽ với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam;" không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm để tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng.

Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp và coi việc phát triển thương hiệu Việt không chỉ là công việc của doanh nghiệp mà đó cũng là trách nhiệm của Chính phủ, Phó Thủ tướng khẳng định.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm