| Hotline: 0983.970.780

Trò trai có cảm tình đặc biệt với cô giáo góa

Thứ Năm 12/08/2010 , 13:10 (GMT+7)

Hãy lo cho sự học và những kỳ thi để xứng đáng với sự tin yêu của con người ấy.

Cô Dạ Hương kính mến!

Đó là chuyện giữa cháu và một cô giáo ở trường. Cô ấy đã từng dạy cháu một học kỳ, sau đó cô đi cao học nên không dạy lớp cháu nữa. Dạo đó, trong khi chờ giờ thi hết học kỳ lớp 10, cháu nói chuyện với cô ấy và không hiểu sao cháu đã viết thư cho cô để bày tỏ sự thông cảm của mình. Số cô rất khổ. Cô ấy còn trẻ, có tài, lại cũng xinh. Mấy năm trước chồng cô ấy bị tai nạn thảm khốc qua đời khi hai người lấy nhau chưa đầy năm. Bị sốc nặng, đứa con mới hình thành trong cô cũng ra đi nốt. Cô ở lại nhà chồng thời gian rồi về nhà mẹ đẻ cho đến bây giờ.

Lúc này cô ấy vẫn đi học xa và thỉnh thoảng mới về nhà mẹ. Cô học ở Hà Nội, mỗi tuần về trường một lần, nhưng khi đó cháu hay tìm gặp cô. Cháu kể cho cô ấy nghe những chuyện vui buồn, còn trao đổi và lắng nghe cô khi có gì chưa hiểu quanh việc học. Cháu và cô cũng liên lạc nhau bằng điện thoại. Cháu không quan tâm dư luận bàn tán những gì. Cô ấy đã giúp đỡ cháu rất nhiều. Cháu nhớ có lần vì cháu đang có chuyện buồn mà cô ấy phải đèo đi để trò chuyện dù nhà mẹ cô ấy khác đường. Cô ấy đã chỉ ra cháu cần phải làm gì. Cuối năm học cháu sợ sang năm sẽ không gặp cô ấy nữa nhưng cháu đã được an ủi rằng không nên nghĩ thế.

Bây giờ nghĩ lại cháu thấy rất hối hận. Nhiều lúc cháu đã làm cho cô ấy buồn. Cô luôn tỏ ra mạnh mẽ, vui vẻ nhưng thực ra là yếu đuối và rất cần một bờ vai. Không biết cháu có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Cháu sợ rằng cháu sẽ làm ảnh hưởng tới cô ấy trong năm học cuối. Nhưng đó không phải là điều lo sợ nhất. Gia đình, họ hàng cháu đều biết trước kia cháu cũng từng có mối quan hệ trên mức bình thường với một cô giáo. Cũng chỉ là hay tâm sự với nhau thôi. Nhưng dì cháu đã bắt chấm dứt ngay. Dì bảo người ta bận trăm công nghìn việc và đã có gia đình nữa. Cháu đã vâng lời, giờ nếu biết được chắc dì lại cấm đoán nữa thôi. Cháu không muốn như vậy và định sẽ chấm dứt trước khi quá muộn. Cháu biết thế. Cháu không muốn cô ấy nghĩ quá nhiều về cháu. Nếu cháu làm được mọi người sẽ không bàn tán và cô ấy có đủ thời gian chăm lo cho công trình cao học. Cháu cảm thấy cháu đã đem đến buồn phiền hơn là niềm vui. Nhiều lúc cháu biết mình đã làm tổn thương cô ấy nhưng không có lời xin lỗi nào.

Cháu cần phải làm gì. Cháu mong đây không phải là một đòi hỏi quá đáng với trang TVGĐ.

Cháu xin giữ kín địa chỉ

Cháu thân mến!

Nét chữ của thư không rõ ràng giới tính, địa chỉ cụ thể ghi là nữ, nội dung thư đọc kỹ thì đúng là một nam sinh trong quan hệ thầy trò với một cô giáo. Cô bối rối quá. Hay là cháu mượn địa chỉ có một bạn gái nào trong trường? Thôi thì cô cứ tư vấn như mình đinh ninh: cháu là trò trai có cảm tình đặc biệt với cô giáo góa.

Câu chuyện làm cô nhớ đến tiểu thuyết “Vòng tay học trò” ở miền Nam trước 1975 của một nhà văn nữ. Có không tình cảm này? Có chứ, nhất là thời nay, các em có xu hướng mê và yêu các chị. Xuất phát từ đâu mà một nam sinh vị thành niên lại yêu cô giáo của mình? Vì khi cậu bé dậy thì, cậu hay mơ tưởng đến người đã chững chạc. Hình mẫu ấy hay có trong chị họ, chị hàng xóm, và phổ biến nhất là ở cô giáo của mình. Cô giáo vừa nền nã, vừa nhân ái, vừa gần gũi. Yêu thầm trộm nhớ cũng lẽ thường. Có một nhà văn nam tổng kết rằng trong ký ức con trai của mỗi người đều có hình ảnh một bà chị trong tim. Rất lung linh, dịu ngọt và thiêng liêng. Bởi sự rụt rè, đầu óc tưởng tượng và khuynh hướng tôn thờ mà ra.

Cô từng dạy học cô biết, các cô giáo yêu quý những học trò nam mà họ tin tưởng, kỳ vọng. Họ cũng cảm động khi thấy trò ấy yêu mình. Sự đáp lại không hoàn toàn trai với gái, cũng không thuần khiết cô và trò mà ở giữa khoảng cách ấy. Nhất định không có chuyện kề vai áp má từ phía cô giáo nhưng các cậu trẻ thì luôn chập chờn như vậy. Người cầm trịch ở đây là cô ấy. Có hiểu thì mới không ghét không trách, có biệt nhãn thì mới đáp lại một cách nồng nhiệt thế. Cứ như vậy, chung chiêng, hỗ trợ, như một liều thuốc bổ cho nhau đến khi cậu nam sinh trưởng thành ra một chàng chín chắn.

Cháu đã hâm mộ một cô giáo đồng nghiệp với dì mình khi mới là chàng thiếu niên 15 tuổi. Chấm dứt cũng phải thôi, đó là hành động của đạo lý. Người dì của cháu nhìn thấy một sự phiêu lưu, một hiểm họa. Lần này, với một cô giáo vừa góa vừa xinh vừa trẻ vừa tài, cháu cho thấy một khuynh hướng tình cảm, như cố tật. Không sao cả nhưng đừng làm tổn thương cô ấy và tương lai của hai người. Rồi chuyện này sẽ qua dù nghiêm túc hay bóc xóc. Rồi cô ấy sẽ có người yêu, có tấm bằng cao học, khoảng cách với cháu lớn ra, thực sự lớn. Tình cảm này đáng quý khi biết dừng lại để nghĩ về nhau bằng sự thiêng liêng và tốt đẹp. Có khi cháu sẽ mang theo suốt cuộc đời mình hình ảnh ấy cho dù sau này cháu có vợ, có công danh, sự nghiệp. Nó thực sự tinh khôi và đáng trân trọng.

Hãy lo cho sự học và những kỳ thi để xứng đáng với sự tin yêu của con người ấy.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm