| Hotline: 0983.970.780

Vẫn chưa thông được tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng

Thứ Năm 11/07/2013 , 15:07 (GMT+7)

Đầu tàu bị lật nằm ở vị trí khá phức tạp, máy cẩu gặp rất nhiều khó khăn. Tắc tuyến đang đây thiệt hại nặng cho ngành đường sắt.

Ngày 11/7, đại diện Xí nghiệp Đường sắt Hà Hải cho biết ngành đường sắt đang khẩn trương tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe container xảy ra vào hồi 17h15' ngày 10/7 tại địa phận xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà (Hải Dương).


(Ảnh minh họa)

Đến 12 giờ ngày 11/7, ba toa tàu, xe container và rơmoóc đã được lực lượng cứu hộ cắt rời, chuyển ra khỏi khu vực tai nạn.

Tuy nhiên một phần chiếc đầu tàu nặng 86 tấn vẫn nằm trên đường ray. Ngành đường sắt đã điều 3 chiếc cần cẩu chuyên dụng gồm 2 chiếc có tải trọng 100 tấn và 1 chiếc có tải trọng 50 tấn nhằm cẩu chiếc đầu tàu hỏa đang nằm vắt ngang trên tuyến đường sắt xuống.

Một khó khăn nữa là chiếc đầu tàu bị lật nằm ở vị trí khá phức tạp, khoảng cách từ mặt đất đến mặt đường ray cao khoảng 4 m, nên việc kê kích chân máy cẩu gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi chuyển được chiếc đầu tàu hỏa ra khỏi đường ray, cán bộ, công nhân của Xí nghiệp đường sắt Hà Hải phải sửa chữa lại đường ray thì mới có thể thông lại tuyến đường sắt.

Hiện, lãnh đạo Xí nghiệp đường sắt Hà Hải cũng chưa thể khẳng định được thời gian nào tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng mới có thể hoạt động bình thường trở lại.

Vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe container đã làm cho các tàu chạy tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng đều phải dừng trả khách tại ga Tiền Trung (Hải Dương).

Lãnh đạo Xí nghiệp Đường sắt Hà Hải cho biết tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng mỗi ngày có khoảng 10 chuyến tàu chở hàng và 8 chuyến tàu chở khách. Vụ tai nạn đã gây thiệt hại khá lớn cho ngành đường sắt.

Một điều đáng nói nữa là tại tuyến đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên không hề có rào chắn, không có người gác ghi, bị một số nhà dân liền kề che khuất cản trở tầm nhìn, đường sắt liền kề với đưòng bộ có tiếng ồn lớn, vừa gây cản trở tầm nhìn, vừa làm phân tán sự chú ý của người điều khiển ôtô.

Rất may vị trí tai nạn ở gần ga Tiền Trung, đoàn tàu vận hành với tốc độ chậm nên khi va chạm đã hạn chế được thiệt hại.

Trước đó, vào khoảng 17h15’ ngày 10/7, trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, cách ga Tiền Trung khoảng 300m, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, thành phố Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội-Hải Phòng với ô tô container BKS 16M-0021 kéo theo 1 rơmooc BKS 16R-3402 do Đoàn Văn Thanh (sinh năm 1986, trú tại Hồng Lạc, Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển.

Hậu quả, xe ôtô bị lật xuống hố sâu bên đường; 3 toa xe trong đoàn tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

(Vietnam+)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm