Đường dây nóng : 091.352.8198

Văn hóa Hàn chiếm sóng truyền hình

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vừa tổ chức ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Chị ơi, đi Hàn Quốc”.

Văn hóa Hàn chiếm sóng truyền hình
Bộ ba nhân vật trong chương trình “Chị ơi, đi Hàn Quốc”
Tin bài khác

Chương trình có sự xuất hiện của những tên tuổi giải trí đình đám như Hồng Ánh, Jennifer Phạm, Minh Hằng.

Cùng với thành công của show “Bố ơi, mình đi đâu thế?” gần đây, làn sóng “kim chi” đang từng bước chiếm lĩnh thị phần truyền hình màu mỡ này.

“Chị ơi, đi Hàn Quốc” là show truyền hình thực tế rất khác biệt, các nghệ sĩ tham gia chương trình này dưới hình ảnh cuộc sống thường ngày. Danh phận nghệ sĩ của họ sẽ được giấu kín.

Thay vào đó, những cảm xúc, cá tính riêng của họ sẽ được bộc lộ một cách chân thực suốt cuộc hành trình.

Chương trình quy tụ những cái tên nổi tiếng trong showbiz như Hồng Ánh sẽ giữ vai trò chị cả trong suốt chuyến đi, Jennifer Phạm là cô hai, còn Minh Hằng là em út.

“Hàn Quốc vốn là đất nước có bề dày văn hóa và sự phát triển cao về công nghệ giải trí. Được tham gia một phiên bản giải trí của họ, tôi hi vọng sẽ học được nhiều điều về văn hóa và đời sống đậm chất phương Đông này.

Mặc dù vẫn có máy quay theo sát mọi bước chân nhưng lần này Ánh sẽ không là diễn viên, chỉ đơn thuần là một Hồng Ánh của cuộc sống, tự nhiên trong bộc lộ cá tính và cảm xúc”, diễn viên Hồng Ánh chia sẻ.

Chương trình với những tình huống hài hước bất ngờ nảy sinh trong cả hành trình dài, khán giả sẽ được theo chân 3 nữ nghệ sĩ trải nghiệm văn hóa tại 12 thành phố nổi tiếng.

“Dù không có kịch bản và mọi thứ diễn ra trong chương trình một cách tự nhiên nhưng với lịch trình khám phá văn hóa được lên kế hoạch chi tiết, khán giả sẽ có cái nhìn thích thú và toàn diện về cuộc trải nghiệm thực tế của người chơi.

Chúng tôi đã có sự nghiên cứu kĩ lưỡng về tâm lí, đời sống và nhu cầu giải trí của người Việt khi bắt tay vào hợp tác SX chương trình”, ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Hiệu ứng thành công từ show truyền hình vừa kết thúc “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”, hay “Thay đổi cuộc sống” (Change Life), và bây giờ là “Chị ơi, đi Hàn Quốc”, hiện các nhà đài đang liên tiếp mua bản quyền các chương trình thực tế nổi tiếng từ xứ sở kim chi.

Chương trình do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức SX với 28 tập (60 phút/tập). Chương trình được khởi quay từ ngày 11/6 tới và sẽ phát sóng trên Kênh VTVCab1 - Giải trí TV từ tháng 8/2015, với thời lượng phát sóng 1 tập/tuần vào 13h - 14h thứ Bảy hằng tuần; phát lại: 11h - 12h Chủ nhật hằng tuần.

“Các chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc thường có xu hướng thiên về khám phá cuộc sống, khám phá cảm xúc và khả năng ứng phó tình huống của người chơi.

Đây thực sự là làn gió mới và nhẹ nhõm bên cạnh các chương trình nặng về thi thố tài năng được mua bản quyền từ Anh, Mỹ… Khi khán giả đã bội thực tài năng, dĩ nhiên họ sẽ tìm tới những cuộc phiêu lưu nhỏ gần gũi như chính họ đang sống.

Và trong hành trình ấy, họ được khám phá bản thân và liên kết các mối quan hệ quen thuộc xung quanh, chứ không phải là thót tim xem cuộc tranh tài của siêu sao xa vời nào hết. Mà lĩnh vực khai thác những thứ “nhỏ mà đắt” này thì Hàn Quốc là số 1”, nhà SX này chia sẻ.

Thêm vào đó, Hàn Quốc và Việt Nam đều có những nét tương đồng về văn hóa, con người và lịch sử nên các chương trình truyền hình thực tế có bản quyền từ Hàn Quốc rất dễ dàng chinh phục khán giả Việt.

“Đi từ “Bố ơi, mình đi đâu thế?” đến “Chị ơi, đi Hàn Quốc” và sắp tới là dự định Việt hóa “2 ngày 1 đêm”, đều là chương trình với những cảnh quay ngoài trời tuyệt đẹp.

Với xu hướng quay về thiên nhiên hiện nay của màn ảnh thì những chương trình này đảm bảo được yếu tố thu hút về ngoại cảnh. Việc quảng bá du lịch cũng sẽ dễ dàng hơn cho việc xin giấy phép SX và phát sóng”, nhà SX “Change Life” cho biết.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
HÀ MINH
Bình luận Gửi phản hồi