| Hotline: 0983.970.780

Vidifi đề nghị Bộ Công an điều tra 'việc gây rối' tại trạm thu phí quốc lộ 5

Thứ Năm 07/09/2017 , 07:24 (GMT+7)

Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) - đơn vị thực hiện thu phí trên quốc lộ 5 - vừa có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị vào cuộc điều tra hành vi gây rối, gây mất trật tự tại trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Theo Vidifi, những ngày qua, một số tài xế lái xe tải qua trạm thu phí quốc lộ 5 cố tình có hành vi gây mất trật tự để cản trở hoạt động thu phí và ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến đường này.

Vidifi đã có văn bản gửi Bộ Công an và công an các địa phương tuyến quốc lộ 5 đi qua, đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ và lập lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 5.

“Vidifi đề nghị cơ quan Công an điều tra hành vi gây rối, gây mất an ninh trật tự ở khu vực trạm thu phí, chứ không phải điều tra việc chủ phương tiện trả tiền lẻ khi qua trạm” - lãnh đạo Vidifi nói.

Cũng theo lãnh đạo Vidifi, người dân có quyền sử dụng tiền lẻ để trả phí sử dụng đường bộ khi qua trạm, điều này không vi phạm pháp luật. Vidifi nhận tiền lẻ bình thường và bố trí nhân viên thu tiền, đưa vé cho chủ phương tiện theo đúng quy định.

Vidifi đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra hành vi gây rối, gây mất trật tự tại trạm thu phí quốc lộ 5
 
Theo Ban Quản lý trạm thu phí, có 15 xe của cùng 1 doanh nghiệp ở tỉnh Hải Dương sau khi trả tiền lẻ tại trạm đã qua cửa soát vé chiều Hà Nội - Hải Phòng, đoàn xe tiếp tục dàn hàng ngang và quay ngang xe nhằm gây rối tại khu vực này.

Chính quyền tỉnh Hưng Yên đã huy động cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, phối hợp với Thanh tra giao thông ứng trực tại chỗ và xử lý các tình huống nảy sinh, vãn hồi trật tự tại trạm.

Cũng trong ngày 6/9, Vidifi đã có báo cáo chính thức lên Bộ Giao thông vận tải về tình hình xảy ra ở trạm thu phí quốc lộ 5.

Hiện nay, lượng phương tiện lớn nhất lưu thông trên tuyến quốc lộ 5 là xe tải. Mức phí qua trạm thực thu thấp nhất là 40.000 đồng/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Trước đó, từ năm 2003, các phương tiện đi trên quốc lộ 5 phải nộp phí sử dụng đường bộ với mức 10.000 đồng/lượt/trạm/xe tiêu chuẩn.

Năm 2007, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 1621 về một số cơ chế chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trong đó nêu việc Vidifi được quản lý, thu phí trên quốc lộ 5 từ khi Bộ GTVT bàn giao cho đến hết thời gian kinh doanh BOT Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mức thu theo quy định của Bộ Tài chính.

Tháng 1/2009, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT tiến hành bàn giao nguyên trạng 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 cho Vidifi. Theo đó, Vidifi được thu phí trên quốc lộ 5 trong gần 29 năm, tức là khi kết thúc hợp đồng BOT với Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm