| Hotline: 0983.970.780

VietJet Air bồi thường 300.000 đồng/hành khách vì chậm chuyến 10 tiếng

Chủ Nhật 03/08/2014 , 18:24 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách đã phải ngồi vạ vật ở sân bay Nội Bài suốt 10 tiếng đồng hồ để chờ chuyến bay từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột hôm qua (2/8). Lý do là máy bay bị hỏng và không có phương tiện để thay thế sớm.

Chuyến bay VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột có giờ cất cánh dự kiến lúc 12h20 trưa ngày 2/8. Tuy nhiên tại sân bay Nội Bài, VietJet Air 2 lần phát đi thông báo chuyến bay bị chậm vì do thời tiết xấu, giờ khởi hành mới được lập bay buổi chiều nhưng rồi lại bị hủy bỏ.

Trong thời gian này, mặc dù VietJet Air đã phục vụ 2 bữa ăn cho hành khách chờ đợi tại sân bay, nhưng do phải chờ quá lâu và nhỡ dở nhiều kế hoạch nên rất nhiều hành khách tỏ ra khó chịu, bức xúc, yêu cầu hãng phải chốt một giờ bay chắc chắn đi Buôn Ma Thuột.

Để giải tỏa tâm lý cho hành khách, nhân viên VietJet Air tại sân bay Nội Bài đã viết giấy cam kết thời gian khởi hành là 19h30 ngày 2/8 và gửi tới mỗi hành khách. Nhưng đến giờ bay đã hứa, khách vẫn chưa được lên máy bay. Thậm chí đồng hồ đã điểm 21h vẫn chưa thấy máy bay đâu.

Lúc này, hành khách càng bức xúc và nhiều người la ó tại sân bay vì sự chậm trễ của VietJet Air.

Đại diện VietJet Air cho biết, do thời tiết xấu nên chuyến bay từ TPHCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, sau khi thời tiết tốt hơn thì chuyến bay mới tiếp tục khởi hành đi Vinh. Sự chậm chuyến này đã gây ảnh hưởng dây chuyền đến chuyến bay từ VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột.

Trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam - khẳng định: Chuyến bay VJ 8831 bị chậm là do VietJet Air không có máy bay để phục vụ. Đến 22h20, 108 hành khách của chuyến bay VJ 8831 mới được cất cánh đi Buôn Ma Thuột, chậm 10 tiếng đồng hồ so với giờ dự kiến khởi hành ban đầu.
 
VietJet Air đã đền bù thiệt hại cho mỗi hành khách 300.000 đồng.

Theo quy định, chuyến bay khởi hành muộn 15 phút bị coi là chậm. Khi máy bay chậm trên 20 phút thì hãng hàng không phải đưa ra thông báo và xin lỗi hành khách (15 phút/lần). Nếu chậm trên 2 tiếng thì hãng phải có trách nhiệm phục vụ nước uống và chậm trên 3 tiếng thì hành khách được phục vụ đồ ăn. Khi chuyến bay bị chậm hơn 6 tiếng đồng hồ thì hãng hàng không phải phục vụ chỗ nghỉ cho hành khách và chậm trên 12 tiếng phải đổi chuyến bay cho hành khách.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất