Chủ nhật, 17/12/2017 03:45 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Vietnam Airlines hoãn bay như… xe đò

14/07/2010, 14:12 (GMT+7)

Thêm một lần nữa Vietnam Airlines lại hoãn một chuyến bay và chỉ thông báo cho khách hàng ngay trước giờ bay không lâu. Nhưng lần này là hoãn tới 3 giờ đồng hồ...

Cảnh hỗn loạn ở cửa ra máy bay ở sân bay Nội Bài

Thêm một lần nữa Vietnam Airlines lại hoãn một chuyến bay và chỉ thông báo cho khách hàng ngay trước giờ bay không lâu. Nhưng lần này là hoãn tới 3 giờ đồng hồ vì vậy ngay tại cửa sân bay đã diễn ra cảnh hỗn loạn.

Độc quyền = một lời xin lỗi

Chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN215 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh lẽ ra sẽ khởi hành lúc 10giờ30 hôm nay, 14/7 đã đột ngột hoãn đến 14 giờ ngay trước giờ bay với một lời thông báo ngắn gọn trên loa: Do thay đổi máy bay, chuyến bay bị chậm giờ và khởi hành vào lúc 14h chiều nay. Thành thật xin lỗi quý khách. Sau thông báo đó, Vietnam Airlines đã động viên khách hàng bằng lời “hứa” sẽ “đền bù” khách một bữa trưa tại nhà hàng ở ngay phòng chờ ra máy bay. (Sau đó lời hứa đã được thực hiện bằng một suất cơm rang đóng vào hộp xốp được sản xuất từ nước ngoài có thể gây ung thư).

“Lại hoãn. Đây không biết là lẫn thứ bao nhiêu Vietnam Airlines hoãn rồi và chỉ có một lời xin lỗi là xong. Thật khó có thể chấp nhận được những lời xin lỗi kiểu ấy. Thực chất mà nói, chỉ có thể vì ông Vietnam Airlines độc quyền thôi thì họ mới nói xin lỗi mà không thấy ngượng mồm như vậy được. Lẽ ra họ phải đền bù khách hàng, hoặc chí ít máy bay của họ gặp trục trặc thì họ phải thông báo trước cho hành khách hàng tiếng đồng hồ để hành khách họ chủ động chứ. Bây giờ, cuộc họp của tôi coi như bị huỷ. Thiệt hại rất lớn chỉ bằng một lời xin lỗi thôi sao? Ôi ở nước mình, nào là ông điện, nào là ông Vietnam Airlines!” Ông Lê Ngọc Hân - một hành khách trên chuyến bay này bức xúc.

PGĐ một doanh nghiệp Nguyễn Đình Thanh thì giận dữ: “Tất cả lịch trình hoạt động của tôi ở Đà Lạt bị thay đổi. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi bị thiệt hại vì Viẹtnam Airlines”.

Hỗn loạn ở cửa lên máy bay

Hàng chục hành khách đã quá bức xúc trước một lời xin lỗi vì hoãn chuyến bay tới trên 3 tiếng đồng hồ đã dồn về cửa lên máy bay chất vấn các nhân viên ở đây và đòi được gặp người có trách nhiệm tại sân bay hoặc ông Tổng giám đốc Vietnam Airlines. Nhiều người yêu cầu nhân viên ký vào biên bản đã thông báo hoãn chuyến bay tới trên 3 tiếng đồng hồ chỉ ít phút trước khi máy bay cất cánh.

Tuy nhiên không có nhân viên này ký. Lẽ ra những nhân viên khu vực này phải có thái độ nhã nhặn, hoặc chí ít là tiếp thu thì lại tỏ thái độ coi thường khách hàng càng làm cho những hành khách đã bức xúc càng thêm bức xúc và tức giận. Một số hành khách đã nổi giận và cãi nhau với nhân viên khu vực này, sau một hồi, các nhân viên này tái hết mặt mũi mới chịu lùi vào phía trong khu vực an ninh để tránh sự búa rìu bức xúc của khách hàng. Một hành khách người nước ngoài liền nói một câu tiếng Việt: “Xin lỗi. Ôi xin lỗi. Xin lỗi là xin lỗi thế nào? Xin lỗi thế nào?”

Trong khi đám đông vây vây chặt cửa lên máy bay thì phía trong khu vực an ninh một người phụ nữ cầm chiếc vé máy bay bị hoãn 3 giờ đồng hỗ khóc hết nước mắt bởi bà sẽ không được nhìn thấy người mẹ của mình vừa mất tại TP. Hồ Chí Minh nữa. Điều ấy đã làm cho khu vực cửa lên máy bay càng thêm hoãn loạn và bao trùm một không khí giận dữ, uất ức.

Khi nhóm phóng viên của các báo Nhân dân, Đài truyền hình Việt Nam, Nông nghiệp Việt Nam, Nông thôn Ngày nay, Vietnamnew, Đầu tư, Vietnamnet đến khu vực này tác nghiệp thì bị một nhân viên nữ tên là Nguyễn Thị Hiền đã ra ngăn cản không cho chụp ảnh (mặc dù ở khu vực này không có biển cấm chụp ảnh) và xua đuổi nhóm phóng viên ra khỏi khu vực cửa sân bay. Thậm chí chị này còn doạ phóng viên.

Hình ảnh vạ vật của hành khách bị lỡ chuyến bay được PV ghi lại:

VŨ MINH VIỆT

Đang được quan tâm

Gửi bình luận