| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện thông tin MH370 đã rơi xuống gần Maldives

Thứ Hai 10/08/2015 , 08:40 (GMT+7)

Dữ liệu ít ỏi nhà người ta thu thập được tới nay cho thấy MH370 đã tiến sâu vào Ấn Độ Dương, trước khi rơi xuống vì hết nhiên liệu.

Theo thông tin do một số tờ báo địa phương đưa ra, các mảnh vỡ từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines có thể đã dạt vào đảo Maldives nằm trên Ấn Độ Dương.

Cảnh sát hiện chưa xác nhận thông tin, nhưng báo chí nói rằng các mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy tại các đảo san hô Fehendhoo và Fulhahdhoo, cả hai đều nằm trong quần đảo san hô Nam Maalhosmadulhu.

Trang tin Haveeru thì nói rằng đảo Noonu thuộc quần đảo Miladhunmadulu cũng đã tìm thấy một mảnh vỡ.

Cư dân mạng Maldives đã tải lên mạng một bức ảnh chụp một mảnh kim loại lớn, được tìm thấy gần resort Banyan Tree, trông rất giống với mảnh cánh máy bay Boeing 777 của MH370, đã dạt vào đảo Reunion của Pháp trong tháng Bảy. Reunion nằm cách quần đảo Maldives hơn 3.000km.

Anh Mohamed Wafir, người tải các bức ảnh gốc lên Facebook, cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy trong ngày 31/5.

Được biết một mảnh vỡ máy bay có chữ IC màu đỏ. Các chữ, số khác của nó có thể đã bị xói mòn. Cảnh sát hiện đã mang các mảnh vỡ này đi để phân tích thêm.

Nhưng ngay từ lúc này, một người làm việc trong ngành hàng không có tên James Hardy nói rằng mảnh vỡ tìm thấy ở Maldives có tầm quan trọng lớn hơn mảnh vỡ ở đảo Reunion, và có thể "thay đổi mọi thứ về cuộc điều tra".

"Tôi và bạn bè làm việc trong ngành hàng không đã nhìn các bức ảnh và họ đều tin đây là mảnh vỡ máy bay, do cấu trúc tổ ong đặc trưng" - Hardy nói với trang web Before It’s News.

Hardy cũng nói rằng nếu phát hiện được xác nhận, nó sẽ "loại bỏ khu vực tìm kiếm hiện nay, nằm ngoài khơi Perth." Theo lời Hardy, nguyên nhân do các con sóng và dòng biển không bao giờ có thể đẩy một mảnh vỡ máy bay làm từ kim loại đi quá xa tới vậy.

Hardy cũng nói thêm rằng nơi tìm thấy các mảnh vỡ mới, tại Maldives trùng khớp với các tính toán mà anh và một số phi công Qantas khác đã thực hiện nhằm ước lượng mức độ tiêu thụ nhiên liệu trong các chuyến bay kéo dài. "Nếu máy bay bay thấp và chậm, nó sẽ thừa nhiên liệu để tới Maldives" -anh nói.

Daily Mail cho biết cư dân trên đảo Kudahuvadhoo ở Maldives từng nói rằng họ đã thấy một chiếc máy bay chở khách phản lực cỡ lớn, bay thấp, trong ngày MH370 mất tích với 239 người trên khoang.

Nhưng cơ quan điều tra Maldives đã bác bỏ thông tin này, nói rằng chiếc máy bay hoàn toàn không thể bay tới gần quần đảo.

Trong một bài viết mang tính châm chích mới được công bố, trang tin Haveeru đã chất vấn rằng nhà chức trách có nên phớt lờ hoàn toàn ý kiến của dân đảo Kudahuvadhoo hay không.

"Việc phát hiện một mảnh cánh máy bay trên bãi biểu ở Reunion hồi tuần trước đã khiến các chuyên gia hàng không dịch chuyển, theo hướng lắng nghe tuyên bố do cư dân Kudahuvadhoo đưa ra," trang web nói, cho biết việc chính quyền cười nhạo phát hiện đã khiến khả năng người ta nhìn thấy MH370 lần cuối cùng trở thành "một trò đùa không hơn".

Hôm 9/5, Malaysia đã có gửi đề nghị hỗ trợ tìm kiếm MH370 tới cho Maldives. Ngoài nơi này, Malaysia còn tìm kiếm sự giúp đỡ từ Madagascar và Mauritius.

Cuộc săn lùng thêm mảnh vỡ máy bay đã tiếp tục trở lại trên đảo Reunion của Pháp, sau khi phải tạm ngưng vì thời tiết xấu trong ngày 8/8. Một chiếc trực thăng đã được điều động, bên cạnh các đội tìm kiếm trên bộ, rà soát dọc theo đường bờ biển nằm ở phía Đông hòn đảo.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất trong ngày 8/3 năm ngoái, khi nó đột ngột thay đổi lộ trình đi từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Dữ liệu ít ỏi nhà người ta thu thập được tới nay cho thấy MH370 đã tiến sâu vào Ấn Độ Dương, trước khi rơi xuống vì hết nhiên liệu.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Một con bò có thể tạo ra 2 tỷ điểm dữ liệu trong suốt cuộc đời

Theo các chuyên gia ngành chăn nuôi Mỹ, ứng dụng công nghệ gen đóng vai trò quan trọng trong nhân giống bò sữa, giúp tối đa hóa tiến bộ di truyền.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Lúa đông xuân sớm được mùa, nông dân lãi 20 triệu đồng/ha

QUẢNG BÌNH Các diện tích lúa đông xuân sớm tại Quảng Bình hiện đã thu hoạch, năng suất bình quân khoảng 65 tạ/ha, nông dân lãi hơn 20 triệu đồng/ha…

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm